Viêm da đầu vì nhuộm tóc thường xuyên

Google News

(Kiến Thức) - Bác sĩ nói rằng tình trạng ngứa đầu, xuất hiện vẩy, nấm của chị Nhung là do thuốc nhuộm tóc gây ra.

Chị Nguyễn Mai Nhung (Hà Đông, Hà Nội) thường thay đổi kiểu tóc và tông màu nhuộm của mình. Trung bình một năm chị thường nhuộm tóc 2 - 3 lần. Lần mới đây, chị nhuộm tóc xong được vài ngày thì thấy ngứa, đầu có vẩy và nấm. Khi thăm khám, bác sĩ nói chị bị viêm da đầu do lạm dụng thuốc nhuộm tóc.
 Ảnh minh họa.
Lời bàn: ThS Vũ Văn Tiến, Bệnh viện 103 cho biết, ngày nay nhiều bạn trẻ, đặc biệt là phụ nữ thích nhuộm tóc. Nhuộm tóc có thể khiến bạn đẹp, trẻ hơn, nhưng có thể để lại một số hậu quả, trong đó nhẹ nhất là ngứa, viêm da đầu. 
Bởi lẽ, thuốc nhuộm thường có thành phần là những kim loại nặng có độc tính cao như chì, bismuth... nên sẽ độc cho cơ thể và da đầu. Do vậy, chúng ta nên hạn chế việc nhuộm tóc. Nếu có nhuộm tóc nên chọn thuốc có độ tẩy ít, nhuộm cách chân tóc (da đầu) nhiều sẽ giảm những tác hại không mong muốn. 
P.Hằng (ghi)

Bình luận(2)

Minh Hiền

thủy tiên

Thuốc nhuộm tóc chứa khá nhiều hòa chất độc hại, nếu sử dụng thường xuyên dễ bị hỏng tóc, ngoài ra còn có nguy cơ rụng tóc nữa. Mình có một thời hay đi nhuộn tóc và ép tóc, giờ tóc xơ cứng, cảm thấy nuối tiếc cho mái tóc của mình.

Minh Hiền

Hương

Một năm nhuộm tóc 2 - 3 lần mà bị ngứa đầu thì chứng tỏ thuốc nhuộm đều có vấn đề hoặc là chị ấy dị ứng với thuốc nhuộm rồi.