Uống bia có khỏi viêm đường tiết niệu?

Google News

(Kiến Thức) - Vì viêm đường tiết niệu khó mà trị khỏi dứt điểm trong vòng 3 ngày được. Hơn nữa, bệnh cứ 1 tháng tái phát 1 lần.

Hỏi: Bố tôi năm nay 60 tuổi, năm ngoái ông đã phải đi nằm viện nửa tháng do viêm đường tiết niệu. Sau khi ra viện, bình quân 1 tháng tái phát 1 lần và tự mua thuốc uống 2 - 3 ngày lại thấy khỏi. Tháng 10/2013, khi ông đang về quê, bệnh lại tái phát, không tiện có thuốc, ông liều uống một cốc bia, không ngờ, cơn đau hết tức thì ngay lúc nào không biết. Và từ đó, cứ mỗi lần khi bị đau, ông đều uống một cốc bia và tự khắc khỏi đau. Vậy xin hỏi cách điều trị như bố tôi có đúng không? Vì sao? - Mai Nguyễn (Hà Đông, Hà Nội).
 Ảnh minh họa.
BS Yên Lâm Phúc, Học viện Quân y 103: Rất tiếc, bạn không mô tả rõ triệu chứng bệnh tình của bố bạn. Do đó, chúng tôi không thể nói rõ cho bạn về điều thắc mắc này. Bởi cùng một cơn đau, nhưng lần trước là đau do viêm đường tiết niệu, nhưng lần này có thể đau do sỏi thận, do viêm cơ thắt lưng chậu, do viêm cột sống, do thoái hóa cột sống. Bệnh tình của mỗi lần khác nhau nên điều trị cũng khác nhau. 
Đặc biệt, bạn cũng không mô tả rõ thuốc mà bố bạn đang uống là thuốc gì, có phải kháng sinh hay không. Nếu kháng sinh mà chỉ uống 3 ngày rồi tự dừng thuốc trong điều trị bệnh thì thực lợi bất cấp hại. Vì viêm đường tiết niệu khó mà trị khỏi dứt điểm trong vòng 3 ngày được. Hơn nữa, bệnh cứ 1 tháng tái phát 1 lần. Điều này đã đưa đến 2 tình huống: Bệnh của ông cụ không còn đơn thuần là viêm đường tiết niệu nữa. Hoặc là vi khuẩn đã kháng thuốc kháng sinh.
Hiện nay, không có bệnh viêm đường tiết niệu nào mà chữa khỏi bằng bia cả. Uống bia vào mà tự dưng thấy đỡ thì thường chỉ gặp ở người nghiện rượu, bia nên cần phải kiểm tra lại vấn đề này. Để xác định được đúng có viêm đường tiết niệu hay không, chúng tôi khuyên không nên uống thuốc vội ở lần đau tới của ông cụ. Hãy cố gắng đi tới bệnh viện, chụp phim X-quang thận tiết niệu, siêu âm thận và làm xét nghiệm nước tiểu. Chi phí cho các xét nghiệm này không lớn, chỉ khoảng 200.000đ, nhưng có thể giúp tìm ra chính xác bệnh.
PV (ghi)

Bình luận(0)