Top thực phẩm giúp hồi phục nhanh sau điều trị ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Việc thường xuyên thưởng thức món ăn chế biến từ súp lơ xanh, tỏi góp phần rút ngắn quá trình hồi phục sau điều trị ung thư.

Nhận định trên được đưa ra bởi các nhà khoa học đến từ Đại học Copenhagen (Đan Mạch). Các chuyên gia còn phát hiện những thực phẩm như quả óc chó, trà xanh, nấm cũng mang lại tác dụng tương tự.
 Thành phần selen có nhiều trong súp lơ xanh, tỏi có khả năng rút ngắn quá trình hồi phục bệnh nhân sau điều trị ung thư.
Kết luận chính thức được công bố trên Tạp chí Journal of Biological Chemistry. Nhóm nghiên cứu khẳng định thành phần selenium có nhiều trong tỏi, súp lơ xanh có tác dụng giảm phản ứng quá mức của hệ miễn dịch, cải thiện hiệu quả quá trình điều trị khối u ác tính và ung thư tiền liệt tuyến.
Trong cơ thể, hệ miễn dịch có chức năng loại bỏ các chất gây ung thư được phát hiện. Tuy nhiên, nhiều loại tế bào ung thư có khả năng “ngụy trang”, ngăn cản hệ miễn dịch phát hiện ra chúng. Từ đó, tế bào ung thư có cơ hội phát triển, tấn công mạnh.
Về vấn đề này, giáo sư Soren Skov đến từ Department of Veterinary Disease Biology cho biết: Hợp chất selen được tìm thấy nhiều trong tỏi, súp lơ xanh. Khi đi vào cơ thể, chúng có tác dụng ngăn chặn quá trình phát triển của tế bào ở khối u ác tính, ung thư tiền liệt tuyến và ung thư máu.
Về lâu dài, tác động của những chất có lợi trong loại thực phẩm này có tác dụng tốt hơn nhiều so với các loại thuốc điều trị ung thư do chúng không để lại tác dụng phụ, cung cấp dưỡng chất cho cơ thể nhằm nhanh chóng phục hồi sau điều trị.
Hải Yến (theo Cooks.ndtv)

Bình luận(0)