Thực khách đột tử vì dị ứng cà ri

Google News

(Kiến Thức) - Vì lợi nhuận trước mắt, chủ nhà hàng thay thế hạnh nhân bằng đậu phộng, gây nên cái chết cho khách hàng khi dị ứng cà ri.

Chủ sở hữu của một chuỗi các cửa hàng Indian Takeaways tại Anh đã bị buộc tội ngộ sát sau vì khách hàng chết vì dị ứng nghiêm trọng với món cà ri. 

Thục khách dot tu vi di ung ca ri
Nạn nhân xấu số của vụ ngộ độc cà ri. 
Theo báo cáo, anh Wilson, 38 tuổi đã phải chịu đựng một cú sốc phản vệ nặng , ngã quỵ và chết trong buồng tắm tại quán rượu Oak Tree - nơi anh này đang làm việc và vừa mới được thăng chức lên phó quản lý. Anh đã ăn món cà ri của nhà hàng Indian Garden ở Easingwold, North Yorkshire, Anh
Sau cái chết của Wilson, một cuộc điều tra được mở ra để xác định liệu có bất kỳ sự gian lận thực phẩm nào ở tình huống này hay không. Và họ phát hiện, chủ nhà hàng Mohammed Khalique Zaman, 52 tuổi, đã sử dụng đậu phộng (lạc) thay thế cho hạnh nhân. Zaman là chủ sở hữu của một chuỗi những nhà hàng đạt giải thưởng trên khắp miền Bắc Yorkshire và York trong suốt 25 năm qua. Ông chủ nhà hàng sẽ phải xuất hiện trước tòa án Northallerton vì tội ngộ sát và gian lận của mình.
Thục khách dot tu vi di ung ca ri-Hinh-2
 Nhà hàng nơi anh Wilson đột tử vì dị ứng cà ri.
Ở Anh, tỷ lệ những người chết vì dị ứng các loại hạt là khoảng 1/10 người mỗi năm. Hầu như những người yêu thích món cà ri đều không thể phân biệt được sự khác nhau của các loại hạt.
Năm 2011, một nhà hàng Ấn Độ đã phải trả £ 6.000 tiền phạt vì một khách hàng đã dị ứng sữa trong cà ri. Năm trước, một khách hàng cũng đã đột tử vì dị ứng hạt trong món cà ri.
Điều này là minh chứng cho việc đòi hỏi các nhà hàng phải hiểu rõ tiền sử bệnh tật của thực khách, để không có trường hợp nào đáng tiếc xảy ra.
Mi Trần (Dailymail)

Bình luận(0)