Thu hồi thực phẩm HJ Heinz tại Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Công ty sản xuất thực phẩm HJ Heinz (Mỹ) vừa thu hồi 4 lô thức ăn cho trẻ sơ sinh ở TQ khi phát hiện lượng chì vượt quá giới hạn.

Theo Reuters, công ty sản xuất thực phẩm HJ Heinz (Mỹ) đã thu hồi một số sản phẩm thực phẩm dành cho trẻ sơ sinh được bày bán ở miền Đông Trung Quốc sau khi phát hiện lượng chì vượt quá mức cho phép có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
Động thái này của Heinz đưa ra sau khi cơ quan quản lý an toàn thực phẩm ở tỉnh miền Đông Chiết Giang (Trung Quốc) cho biết họ tìm thấy lượng chì lớn quá mức trong một loại ngũ cốc canxi giàu protein dành cho trẻ sơ sinh của công ty.
 Tìm thấy lượng chì vượt quá giới hạn cho phép trong thực phẩm dành cho trẻ sơ sinh của Heinz.
Đại diện công ty Heinz cho biết đã tìm ra và thu hồi 4 lô sản phẩm làm từ ngũ cốc dành cho trẻ sơ sinh (từ 6 tháng đến 3 năm tuổi) ở miền đông Trung Quốc có mức chì vượt quá quy định. Họ cũng cho rằng thu hồi sản phẩm chỉ là một biện pháp phòng ngừa. Bởi việc mở rộng điều tra đã xác nhận rằng, các sản phẩm có mức chì cao hơn tiêu chuẩn nói trên chỉ bán tại miền Đông Trung Quốc, các loại thực phẩm còn lại của Heinz vẫn bình thường.
Sự việc này có nguy cơ đe dọa nghiêm trọng đến uy tín của Heinz tại một đất nước mà mức độ nhạy cảm về thực phẩm đang tăng cao, nhất là từ sau khi sự việc sữa bột nhiễm melamine dẫn đến cái chết của ít nhất 6 trẻ sơ sinh trong năm 2008.
Theo Reuters, các chuyên gia nói tiếp xúc với chì là đặc biệt nguy hiểm cho trẻ em, làm ức chế sự phát triển trí tuệ và thể chất. Nó có thể gây ra thiếu tập trung, hành vi gây rối và thậm chí tử vong khi hấp thụ chì ở mức cao.
Ban quản lý Thực phẩm và Dược phẩm tỉnh Chiết Giang cho biết vấn đề này ảnh hưởng đến 1,472 hộp ở Chiết Giang và Heinz đã nói với cơ quan này sẽ phá hủy 153 hộp khác được niêm phong trong một nhà kho ở thành phố phía Nam của Quảng Châu.
Linh Chi

Bình luận(0)