Sự thật sốc: sữa chua không tốt như chúng ta vẫn tưởng

Google News

Hầu hết chúng ta tin rằng cần ăn sữa chua thường xuyên vì nó rất tốt, nhưng nghiên cứu mới đây của Tây Ban Nha khẳng định đó chỉ là ảo tưởng.

Su that soc sua chua khong tot nhu chung ta van tuong
 Sữa chua. Ảnh: Internet.
Theo Fox News, mọi người ăn nhiều sữa chua vì tin rằng chúng là loại thực phẩm tốt cho đường ruột và sức khỏe. Nhưng một nghiên cứu của các nhà khoa học Tây Ban Nha được đăng trên Medical News Today cho rằng sữa chua không có lợi ích cho sức khỏe.

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi hơn 4.000 người trong 3,5 năm nhưng đã không tìm thấy mối tương quan giữa việc ăn sữa chua và sức khỏe.
Nhà nghiên cứu Esther Lopesz Garcia nói: "Việc ăn sữa chua thường xuyên không hề có bất kỳ một tác động tốt nào cho sức khỏe tổng thể".
Các nhà khoa học cũng đặt ra mối quan tâm trong tương lai sẽ tìm ra nguồn thực phẩm cụ thể hơn, làm tăng lợi ích của chúng đến sức khỏe con người.
Sữa chua được biết đến là thực phẩm có nguồn canxi, vi sinh vật rất tốt cho hệ tiêu hóa. Trước đây các nhà khoa học cho rằng sữa chua không đường là một sản phẩm rất tốt cho người tiêu dùng. Nó cung cấp lượng đường vừa phải và có hai khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể con người là canxi và kali.
Theo Ngọc Hoài/Báo Người Tiêu Dùng

Bình luận(0)