Nữ y tá Tây Ban Nha nhiễm Ebola hoàn toàn bình phục

Google News

(Kiến Thức) - Sau 15 ngày điều trị, nữ y tá người Tây Ban Nha Teresa  Romero (bệnh nhân đầu tiên nhiễm Ebola bên ngoài Tây Phi) hoàn toàn bình phục.

Romero liên tục trải qua nhiều lần xét nghiệm máu suốt bốn ngày qua. Cuối cùng, bác sĩ Jose Ramon Arribas đến từ Bệnh viện Madrid’s Carlos III khẳng định Romero âm tính với vi rút Ebola nguy hiểm.
Ông cũng cho biết, không cần cô lập Romero nhằm ngăn ngừa nguy cơ truyền nhiễm. Dù vậy, Romero vẫn cần theo dõi nhằm kiểm tra liệu có hiệu ứng bất thường nào diễn ra hay không. Điều này đồng nghĩa với việc cô tiếp tục nằm viện chừng 2 tuần nữa.
Bác sĩ trực tiếp điều trị Romero khẳng định Romero hoàn toàn bình phục sau 15 ngày chạy chữa.
Romero (46 tuổi) dương tính với vi rút qua xét nghiệm hôm 6/10, sau khi tham gia trị bệnh cho hai nhà truyền giáo trở về Madrid từ Tây Phi. Hai nhà truyền giáo này sau đó đã chết vì Ebola. Romero được chữa trị tại Bệnh viện Carlos III ở Madrid bằng cách nhận huyết thanh chứa kháng thể của những người đã bình phục do nhiễm Ebola.
Hiện tinh thần Romero khá thoải mái. Cô không cần đến sự hỗ trợ của mặt nạ dưỡng khí, ăn uống bình thường và tình hình sức khỏe tiến triển rất khả quan.
Về nguyên nhân nhiễm Ebola, Romero cho rằng có thể cô đã để chiếc găng tay từng tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân chạm vào da mặt mình.
Hiện cô vẫn chưa hay tin về việc cơ quan y tế Tây Ban Nha quyết định cái chết nhân đạo cho chú chó cưng của mình thay vì tiến hành cách ly.
Chồng Romero và 14 người từng tiếp xúc khi cô có biểu hiện sốt cao đang được theo dõi nghiêm ngặt. May mắn thay, người ta chưa phát hiện thêm trường hợp nào dương tính với Ebola.
Lê Nguyệt (theo AP)

Bình luận(7)

Minh Hiền

Lan Anh

Do sơ suất nên chạm chiếc găng tay đã tiếp xúc với bệnh nhân Ebola vào mặt, quả là nguy hiểm, những người tiếp xúc với bệnh nhân là những người phải cẩn thận nhất.

Minh Hiền

Khang Nguyễn

Cô ấy thật may mắn vì được cứu chữa kịp thời, chúc cô mau khỏe!

Minh Hiền

Văn Sơn

Y tá, bác sĩ, hộ lý tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nên cũng là người có nguy cơ lây bệnh cao nhất đó.

Minh Hiền

Hoàng Anh Tuấn

Người ta gọi họ là những người sống sót kỳ diệu trong tâm dịch cũng đúng, cô này may mắn thật

Minh Hiền

Snoopy

Thật vui là đã có rất nhiều người đã được cứu khỏi bàn tay tử thần trước căn bệnh lây nhiễm quái ác này. nhưng mong muốn lớn nhất là mau chóng dập tắt được đại dịch, biết bao con người vô tội đã ra đi vì nó.

Minh Hiền

Bảo Châu

Bác sỹ, y tá là những người dễ lây nhiễm nhất. Mong cho cô sớm bình phục.

Minh Hiền

Mino

Đại dịch Ebola đang có nguy cơ lây nhiễm sang rất nhiều nước, cần thiết phải tìm ra vắc xin phòng chống căn bệnh này, Nó còn nguy hiểm hơn căn bệnh thế kỷ rất nhiều.