Những loại thực phẩm giúp trẻ luôn khỏe mạnh

Google News

Thời tiết vào đông, sức đề kháng của trẻ giảm nên dễ bị nhiễm bệnh.Các mẹ nên bổ sung các loại thực phẩm dưới đây để trẻ luôn khỏe mạnh nhé!

Ảnh minh họa 
1. Thực phẩm chứa nhiều Selen

Để hệ miễn dịch khỏe mạnh, không thể không nhắc đến một vi chất giữ vai trò vô cùng quan trọng đó là selen. Selen là thành phần thiết yếu trong men glutathione ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, là một chất chống oxy hóa, giữ vai trò chủ chốt trong bảo vệ cơ thể khỏi các tác hại của các gốc tự do. Thiếu hụt selen gây ra ức chế chức năng miễn dịch, ngược lại nếu bổ sung selen sẽ tăng cường và phục hồi khả năng miễn dịch. Thiếu selen còn ức chế khả năng đề kháng chống nhiễm trùng, hậu quả của suy giảm chức năng bạch cầu và tuyến ức. Ngoài ra selen còn có vai trò trong phục hồi cấu trúc di truyền, tham gia kích hoạt một số enzyme trong hệ thống miễn dịch, giải độc một số kim loại nặng. Selen có nhiều trong các loại nấm, thịt, cá, các loại đậu, cà rốt, củ cải,….
2. Thực phẩm chứa nhiều kẽm
Bên cạnh selen, kẽm cũng là một trong những vi chất quan trọng để tăng đề kháng và cho bé một hệ miễn dịch khỏe mạnh. Kẽm có thể trực tiếp khống chế sự sinh sôi nảy nở của virus cảm, đồng thời tăng cường khả năng đề kháng cho cơ thể, được đặt cho biệt danh “ khắc tinh của virus”. Kẽm có nhiều trong hải, thịt nạc, gan lợn, lòng đỏ trứng…
3. Thực phẩm giàu protein
Những loại thực phẩm giúp trẻ luôn khỏe mạnh
 
Protein là vi chất không thể thiếu trong cơ thể của mỗi người. Đối với hệ miễn dịch của trẻ protein giữ vai trò kích thích sản sinh nhiệt. Chúng giúp cơ thể tăng nhiệt tốt hơn so với những thực phẩm chứa tinh bột hoặc chứa chất béo, vì thế có khả năng giữ ấm tốt hơn. Ngoài ra Amino axit trong protein sẽ tạo ra các tế bào cho cơ thể, các tế bào này giúp tăng cường hệ miễn dịch cho con. Nếu thiếu hụt protein, hệ miễn dịch sẽ hoạt động kém hiệu quả do các tế bào không được nuôi dưỡng tốt. Chính vì vậy, cần phải đảm bảo cơ thể trẻ luôn được cung cấp đầy đủ protein. Protein có nhiều trong trứng, cá, sữa, thịt nạc,…
4. Thực phẩm chứa vitamin C
Vitamin đứng đầu trong một hệ miễn dịch đó là vitamin C. Vitamin C giúp trẻ tăng đề kháng, phòng chống virut hạn chế bệnh tật đặc biệt là bệnh đường hô hấp. Các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C như: táo, bưởi, cam,…có hàm lượng vitamin C cao.
Mẹ nên cho bé ăn nguyên quả, nguyên tép, múi hơn là vắt nước bởi vì “thịt” của các loại trái cây này chứa chất xơ rất tốt cho bé, chúng còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể để ngăn ngừa bệnh viêm nhiễm do không khí lạnh.
5. Thực phẩm chứa nhiều vitamin A
Vitamin A giúp ổn định màng tế bào da trên cơ thể cho trẻ hệ miễn dịch khỏe. Khi cơ thể thiếu vitamin A, khả năng chống lại virus của các tế bào cũng giảm đi, chức năng bảo vệ niêm mạc đường hô hấp cũng theo đó yếu đi, một khi bị virus, vi khuẩn tấn công thì rất dễ bị viêm nhiễm đường hô hấp. Những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A như: cà rốt, gan động vật, thịt đỏ, đu đủ…Bên cạnh đó rau xanh cũng chứa rất nhiều vitamin A. Vì vậy mẹ nên chú trọng bổ sung rau xanh cho con nhé, vừa giàu vitamin, vừa tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ.
Một hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp trẻ phòng chống bệnh tật, không ốm đau nữa. Vậy nên mẹ chú ý bổ sung các loại thực phẩm trên để bé luôn khỏe mạnh nhé.
Theo dinhduongchobe

Bình luận(0)