Những điều cần biết khi sử dụng cốc nguyệt san

Google News

(Kiến Thức) - Cốc nguyệt san được đưa vào âm đạo trong khoảng thời gian trong những ngày nguyệt san để dùng thay băng vệ sinh và tampon. 

Cốc nguyệt san hay còn gọi là cốc kinh nguyệt, mooncup là một dạng băng vệ sinh có dáng nhỏ, mềm, giống như hình cái chén, bằng silicone và có thể tái sử dụng. Cốc nguyệt san được đưa vào âm đạo trong khoảng thời gian trong những ngày nguyệt san để dùng thay băng vệ sinh và tampon. Nó có thể tháo ra dễ dàng.
Cách sử dụng
Trước khi sử dụng, bạn phải rửa sạch hai tay. Gấp nhẹ cốc nguyệt san lại để đặt vào cho dễ. Khi đặt cốc nguyệt san, bạn phải chắc mình đang ở trong tư thế ngồi hoặc ngồi xổm, hai chân mở rộng, rồi từ từ đặt cốc nguyệt san vào trong âm đạo.
Nhung dieu can biet khi su dung coc nguyet san
 Gấp nhẹ cốc nguyệt san lại để đặt vào cho dễ.
Lợi ích
Tuy có gặp một chút khó khăn trong việc đưa vào và đẩy ra trong những ngày "đèn đỏ" nhưng không thể phủ nhận mooncup có một số lợi ích thiết thực sau:
Các cốc kinh nguyệt có thể tốn kém hơn một chút so với băng vệ sinh nhưng nếu dùng cẩn thận, một cốc nguyệt san có thể dùng trong 10 năm.
Nó có thể được dùng một cách an toàn mà không có nguy cơ hội chứng sốc độc hại đã được biết đến xảy ra khi dùng tampon và không thay thường xuyên.
Nó có thể được chèn vào ngay cả trước khi chu kì kinh nguyệt bắt đầu nên sẽ rất tiện cho những lúc bạn gặp "đèn đỏ" bất thình lình, không gần nhà vệ sinh để thay băng vệ sinh.
Băng vệ sinh và tampon có thể gây khô âm đạo và ngứa ngáy khó chịu. Cốc nguyệt san không hấp thụ các chất tiết âm đạo làm cho âm đạo khỏe mạnh và thoải mái hơn.
Nhung dieu can biet khi su dung coc nguyet san-Hinh-2
 Một cốc nguyệt san có thể dùng trong 10 năm.
Nhiều phụ nữ bị đau bụng trong suốt thời gian chu kì của họ, bằng cách sử dụng cốc nguyệt san có thể giúp loại bỏ chuột rút.
Bạn có sử dụng cơ bắp nội bộ để đẩy cốc âm đạo của bạn ra ngoài âm đạo. Do đó, nó giúp tăng cường cơ.
Thân thiện với môi trường: Cốc nguyệt san chỉ đựng kinh nguyệt và có thể rửa sạch và giữ lại chứ không giống như tampon và băng vệ sinh làm từ bông hoặc nhựa khi vứt đi rất có hại cho môi trường.
Nhược điểm
Với những bạn mới sử dụng lần đầu, việc đặt và tháo cốc nguyệt san có phần khó khăn hơn (vì chưa quen). Thậm chí, bạn sẽ thấy mất thời gian và phiền phức đôi chút. Nhưng điều này sẽ qua mau khi bạn sử dụng quen.
Với những bạn gái chưa từng quan hệ nên hết sức chú ý, bởi có thể nó sẽ ảnh hưởng đến màng trinh đấy.
Cách vệ sinh cốc nguyệt san
Giữ Cốc nguyệt san sinh sạch sẽ không phải là khó khăn... Vào cuối mỗi kỳ, nên khử trùng mooncup bằng cách đun sôi trong vài phút. Cốc nguyệt san của bạn phải được lau khô trước khi cất đi. Trong thời gian kinh nguyệt, nên rửa thích hợp với một ít xà phòng và nước ấm ít nhất một lần một ngày.
Nếu bạn đang lo lắng về chuyện cốc nguyệt san sẽ làm rò rỉ kinh nguyệt thì có thể dùng thêm băng vệ sinh kèm theo bên ngoài.
Xem video hướng dẫn cách dùng cốc nguyệt san, nguồn Dailymail:

Ngọc Anh (TH)

Bình luận(1)

Minh Hiền

nguyễn huyền

Cho em hỏi dùng cốc như thế có quan hệ được không?