Người nhà “cướp” bệnh nhân, y tá bầu 7 tháng bị hành hung

Google News

(Kiến Thức) - Trong số nhân viên y tế bị hành hung có một nữ y tá đang mang thai 7 tháng, hiện vẫn hoảng loạn, phải theo dõi và điều trị.

Khoảng 5h ngày 25/7, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Mỹ (32 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội). Kết quả thăm khám và xét nghiệm cho thấy, chị Mỹ bị rối loạn tiêu hóa.
Clip người nhà hành hung bác sĩ ở Bệnh viện Bạch Mai:

Bệnh nhân được cho uống thuốc giảm đau, an thần và đang nằm theo dõi thì một người đàn ông tự xưng người nhà bệnh nhân, tên là Nguyễn Tiến Dũng (36 tuổi, ở Tứ Kỳ, huyện Thanh Trì, Hà Nội) xuất hiện, có những lời lẽ lăng mạ và hành hung các nhân viên y tế, trong đó có một điều dưỡng đang mang thai tháng thứ 7. Theo lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai, nữ y tá Lê Diệp Anh đang phải điều trị tại bệnh viện và sang chấn tâm lý.
 Nơi xảy ra vụ hành hung tại Khoa Cấp cứu.
Sau khi hành hung nhân viên y tế, Dũng bế bệnh nhân ra ngoài, đồng thời gọi điện cho khoảng hơn 10 người xăm trổ đầy mình đến khoa Cấp cứu tiếp tục đòi đánh bác sĩ. Ông Hồ Quang Tấn, Trưởng phòng Chính trị Nội bộ Bệnh viện Bạch Mai, cho biết, bệnh viện đã huy động lực lượng bảo vệ, đồng thời báo công an phưòng Phương Mai đến hỗ trợ, kịp thời ngăn cản.
Bác sĩ Ngô Đức Hùng, một trong những người bị tấn công, đồng thời là trưởng ca trực, cho biết, nguyên nhân xảy ra sự việc trên là người nhà bệnh nhân quá sốt ruột về tình trạng sức khỏe của người thân và có một số hiểu lầm trong quy trình thăm khám.
“Khi vào viện, bệnh nhân có biểu hiện co quắp chân tay, thở nhanh, hỏi thì được biết bệnh nhân đau bụng từ chiều. Kết quả thăm khám cho thấy, bệnh nhân bị đau bụng ở mức độ 4/10. Tuy nhiên, người nhà không hợp tác và lớn tiếng chửi bới”, bác sĩ Hùng cho biết.
  Ông Nguyễn Ngọc Hiền – Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đánh giá về tính chất nguy hiểm của sự việc.
Phía bệnh viện cũng cho biết, sau khi xảy ra sự việc, lợi dụng lúc hoảng loạn, người nhà bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Mỹ đã chuyển chị đi bệnh viện khác. Còn người đàn ông tên Dũng đã bị nhân viên bảo vệ khống chế, bàn giao cho công an phường Phương Mai.
Theo ông Nguyễn Ngọc Hiền - Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, sự việc ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động bệnh viện. Hoạt động của Khoa Cấp cứu bị gián đoạn, nhiều bệnh nhân không được thăm khám kịp thời. Bên cạnh đó, cán bộ y tế bệnh viện cũng vì vụ việc này mà ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng đặc biệt là nữ y tá Diệp Anh hiện hoảng loạn, cần sự theo dõi y tế.
Lê Phương

Bình luận(1)

Minh Hiền

haipthd

Thời gian gần đây, ở các bệnh viện bên cạnh tệ trộm cắp, nạn nghiện hút bên ngoài vào bện viện là nơi hành sự thì cũng rất hay xả ra chuyện người nhà bệnh nhân hành hung các nhân viên y tế( nhiều trường hợp rất vô cớ), đập phá bện viện. Điều này là do chúng ta xử lý không nghiêm. Hãy đưa ra truy tố hình sự một vài vụ và xét xử lưu động để răn đe những kẻ "điên rồ", hung hãn trong các bệnh viện, trả lại sự bình yên, tĩnh mịch cho các bệnh viện như vốn nó cần phải có ở bất cứ đất nước nào.