Kỳ lạ “thú” học làm “gay” của một số bộ lạc trên thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Giáo dục đồng tính được coi là một phần văn hóa của nhiều bộ lạc trên thế giới.

Ở một số bộ lạc thuộc Tây Bắc, Mỹ, ví dụ như bộ lạc Cadic, người ta để những bé trai được sinh ra mặc quần áo của bé gái, lớn lên, các bé trai này phải học làm các công việc mà bé gái phải làm và tất nhiên, những bé trai này cũng chỉ được chơi những trò chơi của bé gái mà thôi. Đến khi những bé trai này được khoảng từ 10 đến 15 tuổi thì sẽ được gả cho những người đàn ông giàu có
Tình trạng này cũng tồn tại trong một số bộ lạc thuộc phía Tây Úc. Nếu những người đàn ông không thể tìm được vợ thì họ có thể kết hôn cùng với những bé trai ở tuổi vị thành niên và cùng chung sống với nhau như vợ chồng.
Điều này cũng xảy ra tương tự ở Nam Úc. Những người lớn tuổi khônng có vợ hoàn toàn có thể sống cùng với 2 hoặc thậm chí là 3 thiếu niên và họ có đời sống sinh hoạt giống hệt như vợ chồng.
 Ảnh minh họa
Ở khu vực Bắc Phi, người ta có thể nói chuyện với nhau về mối quan hệ đồng giới một cách công khai, thậm chí bàn luận với nhau về vấn đề quan hệ tình dục đồng giới một cách cởi mở. Trong khi đó, nếu có một người nào đó nói về vấn đề yêu đương hay quan hệ với người khác giới thì sẽ bị coi là kỳ lạ và sẽ chẳng có ai ngồi nói chuyện cùng.
Những người dân sinh sống tại phía tây nam Malaysia còn cho biết rằng, những người trẻ tuổi có thể thực hiện hành vi thủ dâm hoặc quan hệ đồng giới như một thú vui và điều này được khuyến khích chứ không bị cấm đoán. Quan hệ đồng tính ở nam giới cũng là một phần văn hóa của người dân nơi đây. Nó là một điều bình thường trong xã hội cũng giống như mọi mối quan hệ khác trong xã hội.
Trong văn hóa của người dân tại Sambia, Papua New Guinea, người đàn ông trưởng thành phải trải qua 3 giai đoạn. Họ phải thực hiện những nguyên tắc hay quy định trong văn hóa quan hệ đồng tính rồi mới được coi là một người đàn ông trưởng thành.
Hiện nay trên thế giới có tới hơn 50 nền văn hóa có những nghi lễ hay hoạt động tương tự về đồng tính nam. Điều này cho thấy rằng, hiện tượng đồng tính luyến ái nam hay còn được gọi bằng thuật ngữ “gay” không phải là sự phát triển tự nhiên mà nó cũng là một nền văn hóa được phát triển qua nhiều thời đại.
Gia Linh

Bình luận(0)