Kỳ lạ hang thần có tác dụng chữa bệnh

Google News

(Kiến Thức) - Một phát hiện đang gây tranh cãi ở Áo, khi người ta cho rằng tại hang Gastein có thể chữa được rất nhiều bệnh như viêm khớp, viêm phế quản mãn tính và các bệnh về da như vẩy nến ...

Theo những người dân Áo, tại hang này có khí phóng xạ radon có thể chữa được các bệnh trên.

Theo các nhân viên y tế địa phương, radon ở mức độ thấp ở trong hang có khả năng chữa được nhiều bệnh khác nhau, họ nói nó có thể giảm đau lâu dài, giảm nhu cầu dùng thuốc, kích thích khả năng chống viêm và có tác dụng trong nhiều năm.
Bệnh nhân điều trị trong hang Gastein ở Áo cho biết một số bệnh đã thuyên giảm. 

Tác dụng chữa bệnh của hang động này có thể khiến nhiều người hoài nghi, tuy nhiên, đã có 75.000 bệnh nhân đến đây vào năm ngoái, hầu hết là ở Trung Âu và họ đều cho rằng điều này là đúng. Liệu pháp này cũng được chấp nhận ở Australia và Đức đến nỗi nó có mặt trong bảo hiểm y tế.

Nhiều năm về trước, những người thợ mỏ lần đầu tiên khám phá ra rằng bệnh tật của họ biến mất khi vào hang này. Nhiều nghiên cứu của Đại học Innsbruck đã xác định nhiệt độ lên tới 41 độ C, độ ẩm cao và radon chính là nguyên nhân khiến bệnh tật thuyên giảm.
 Một bệnh nhân hy vọng bệnh vẩy nến của cô sẽ được chữa khỏi khi điều trị trong hang Gastein.

Bác sĩ Hasan Tahir - một nhà tư vấn tại Bệnh viện Đại học Whipps Cross ở London nói: “Nếu bệnh nhân điều trị theo phương pháp này cùng với dùng thuốc thông thường sẽ mang lại hiệu quả tốt. Tuy nhiên, khí radon có khả năng gây ung thư nếu ở liều cao. Tôi muốn theo dõi thêm dữ liệu an toàn trong một thời gian dài hơn”.

Các bác sĩ tại Áo thì cho rằng radon trong hang động trên hoàn toàn an toàn. “Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng tiếp xúc với radon liều lượng thấp có thể kích thích quá trình sửa chữa ADN, thải độc và tăng phản ứng miễn dịch”, bác sĩ Liane Weber cho biết.

H.L (Theo Dailymail)

Bình luận(0)