Kẻ hành hung y bác sĩ BV Bạch Mai nghiện ma túy

Google News

(Kiến Thức) - Nguyễn Tiến Dũng, người vừa bị bắt vì đã hành hung khiến một điều dưỡng mang thai 7 tháng trở nên hoảng loạn, là kẻ nghiện ma túy.

Liên quan đến vụ việc Nguyễn Tiến Dũng, người nhà bệnh nhân Mỹ, đuổi đánh bác sĩ, trong đó có một y tá đang mang thai 7 tháng tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai, Công an quận Đống Đa đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng này về hành vi gây rối trật tự.
Theo xác minh của công an, Nguyễn Tiến Dũng chưa có tiền án, tiền sự, bị nghiện ma túy. Vào tháng 8/2013, Dũng đã bị chính quyền địa phương đưa đi cai nghiện bắt buộc.
 Hiện trường nơi xảy ra vụ hành hung bác sĩ tại Khoa cấp cứu, BV Bạch Mai.
Trước đó, như Kiến Thức đã đưa tin, rạng sáng ngày 25/7, tại Khoa Cấp cứu của bệnh viện đã xảy ra vụ việc người nhà bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Mỹ đuổi đánh nhân viên y tế, trong đó có một điều dưỡng đang mang thai tháng thứ 7.
Bệnh nhân Mỹ 32 tuổi, sống ở Hoàng Mai, Hà Nội, được người nhà đưa đến trong tình trạng đau bụng, co quắp chân tay, được đánh giá là có cơn đau do rối loạn cảm xúc. Sau khi thăm khám, bác sĩ chỉ định dùng thuốc giảm đau, an thần và tiếp tục theo dõi. Tuy nhiên, người nhà lại cho rằng bệnh nhân đau đớn mà không được bác sĩ xử lý, bị bỏ mặc trên giường bệnh. Anh ta bất ngờ lao tới dùng vật cứng đập vào đầu một điều dưỡng rồi ném vật cứng này vào một sinh viên thực tập, đấm đá sinh viên này liên tiếp rồi tiếp tục nhảy vào quầy hành chính dùng ghế định đánh một bác sĩ.
 Đối tượng Dũng tại cơ quan công an. Ảnh: Nam Anh/TPO.
Sau chuyện này, Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai tập trung khắc phục hậu quả của vụ việc, tránh gây xáo trộn hoạt động của bệnh viện, duy trì việc khám chữa bệnh bình thường, đồng thời phối hợp với cơ quan công an trên địa bàn để bảo đảm an ninh, an toàn, trật tự trong bệnh viện.
Theo đánh giá của Bộ Y tế, sự việc nêu trên đã gây mất trật tự, an ninh, an toàn bệnh viện và ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc khám bệnh, chữa bệnh của bệnh viện, ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của người thầy thuốc, nhân viên y tế.
Minh Hoàng

Bình luận(0)