Hôn nhân không hạnh phúc dễ mắc bệnh tim

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà nghiên cứu cho thấy mâu thuẫn vợ chồng không chỉ dẫn đến li dị mà còn tăng nguy cơ mắc bệnh tim do tác đông của cảm xúc tiêu cực.

Các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Michigan, Mỹ, nghiên cứu ảnh hưởng của hôn nhân tới các bệnh liên quan đến tim, mạch. Họ tin rằng những người không cảm thấy hạnh phúc khi sống với người bạn đời sẽ có nguy cơ mắc chứng trầm cảm, cao huyết áp và tim mạch cao hơn so với những người khác.
Các nhà nghiên cứu đã tiến hành khảo sát các thông tin về chất lượng hôn nhân, tỷ lệ người mắc bệnh tim, đột quỵ và cao huyết áp ở 1.200 đối tượng đã kết hôn trong độ tuổi 57 đến 85.
 Ảnh minh họa.
Sau khi tiến hành phân tích dữ liệu, họ nhận ra rằng những người thường xuyên xung đột với bạn đời có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn so với những cặp vợ chồng hạnh phúc. Phát hiện này đặc biệt đúng đối với người vợ, có thể vì phụ nữ dễ rơi vào trạng thái tiêu cực hơn nam giới.
Các chuyên gia tin rằng những vấn đề căng thẳng trong một cuộc hôn nhân không hạnh phúc có thể gây ra căng thẳng, dẫn đến những thói quen không lành mạnh như hút thuốc, uống rượu, có thể tăng nồng độ hormone stress của cơ thể.
Một nghiên cứu cũng khác cho thấy các cuộc cãi vã và chứng trầm cảm ảnh hưởng đến chức năng xử lý chất béo khiến những cặp đôi không hạnh phúc dễ mắc bệnh béo phì hơn so với người khác.
Linh Chi (Theo Dailymail)

Bình luận(2)

Minh Hiền

Long

Tâm lý không tốt thì dễ mắc nhiều bệnh lắm. hãy sống vui vẻ chứ đừng buồn rầu, tránh cãi vã hay xích mích.

Minh Hiền

Mai

Ai cũng biết tinh thần có tác động tích cực cũng như tiêu cực tới sức khoẻ con người. Nên bạn nào mà đang buồn thì thôi đi nha, làm việc gì đó quên nó đi...