Hiến kế cho mẹ “trị” trẻ biếng ăn

Google News

(Kiến Thức) - 10 tuyệt chiêu dưới đây sẽ giúp mẹ “trị” con biếng ăn hiệu quả.

1. Cho bé ăn vào giờ cố định.
Chúng ta đều biết rằng, mỗi bé ở độ tuổi khác nhau sẽ có nhu cầu dinh dưỡng khác nhau, bởi vậy, các bạc cha mẹ cần tìm hiểu để cung cấp cho con một chế độ dinh dưỡng phù hợp. Khi đã bắt đầu quen và nhạy cảm với thời điểm con đói, mẹ hãy cố gắng cố định giờ cho con ăn. Trẻ sẽ dần quen với thời gian biểu này và cảm thấy ngon miệng hơn.
2. Chấp nhận sở thích của con
Bé có thể đỏng đảnh nhất định không chịu ăn khi mẹ lấy cho con cái thìa không đúng ý của bé hay giận dỗi không chịu uống sữa khi hôm nay mẹ dùng một chiếc cốc khác để đựng sữa thay vì cốc hình gấu trúc đáng yêu. Mẹ đừng vì thế mà nổi nóng, hãy chiều theo sở thích của con vì đến một lúc nào đó, bé sẽ chán và không còn đòi hỏi như vậy nữa.
 Ảnh minh họa
3. Không để bé “kéo dài” thời gian ăn
Nhiều phụ huynh nghĩ rằng, thời gian cho con ăn bao lâu cũng được miễn là bé chịu ăn. Suy nghĩ như vậy thật sai lầm vì việc “câu” giờ sẽ không tốt cho dạ dày của bé. Mẹ chỉ nên để bé ăn trong vòng 30 phút là tốt nhất.
4. Sử dụng cách trang trí món ăn
Bé có thể sẽ hứng thúc hơn khi mẹ trình bày món ăn thật đẹp mắt. Việc sử dụng màu sắc của các món ăn cũng có thể giúp kích thích trẻ ăn ngon hơn.
5. Dạy con ăn nghiêm túc ngay từ nhỏ
Bắt đầu từ giai đoạn trẻ ăn dặm, cha mẹ nên rèn cho bé thói quen ăn uống nghiêm túc, không đồ chơi, không đi rong, không ti vi. Tuy nhiên, nếu các bậc phụ huynh trót làm trẻ có thói quen này thì hãy kiên nhẫn sửa sai.
Ảnh minh họa 
6. Để trẻ tự ăn
Phần lớn trẻ sẽ ăn nhiều hơn nếu mẹ cứ để bé tự xúc. Nếu cha mẹ cứ bón cho con ăn mãi, dần dần bé sẽ nhận thấy rằng bữa ăn đúng là một 'cực hình' đầy khó chịu, chẳng khác gì phải gội đầu hay uống thuốc. Hãy làm sao để bé thấy rằng bữa ăn là niềm vui, là sự thích thú giống như bé đang chơi một trò chơi vui vậy.
7. Học cách làm ngơ với trẻ
Nếu bé không đói hoặc chưa muốn ăn, mẹ đừng ép. Tuy nhiên, nếu sau một thời gian ngắn mà bé vẫn nhất định không chịu ăn thì bạn hãy nói với trẻ rằng mình sẽ cất đồ ăn đi. Nếu bé vẫn kiên quyết, mẹ hãy thực hiện lời nói của mình.
Người lớn tuyệt đối không nên “dụ dỗ” trẻ bằng cách dùng quà hay phần thưởng vì như vậy sẽ vô hình tạo thói quen đòi hỏi cho bé.
Gia Linh

Bình luận(0)