Giáo sư 93 tuổi trị ung thư bằng lá đu đủ

Google News

(Kiến Thức) - Tưởng chúng tôi là người nhà bệnh nhân đến hỏi về cách dùng lá đu đủ trị ung thư, GS Nguyễn Xuân Hiền đã tận tình chỉ bảo.

Bị tai biến mạch máu não lần thứ 3, liệt nửa người phải nằm trên giường, nhưng GS Nguyễn Xuân Hiền, nguyên Chủ nhiệm Khoa Da liễu, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 vẫn không ngừng tiếp và trả lời điện thoại của người nhà và bệnh nhân ung thư hỏi về cách trị ung thư bằng lá đu đủ. Hơn 1.000 người đã được ông hướng dẫn điều trị. Ước muốn duy nhất của ông là được Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn nghiên cứu lá đu đủ trong việc hỗ trợ điều trị ung thư, giúp nhiều người có cơ hội chữa trị, kéo dài thời gian sống...
Mê nghiên cứu vì ung thư cướp mất người thân
Trong căn nhà 2 tầng tại Khu tập thể Dệt Kim Hà Nội, GS Nguyễn Xuân Hiền, 93 tuổi nằm trên giường, ngồi bên cạnh là vợ của giáo sư bị đau khớp không đi lại được. Thấy có khách đến, vợ giáo sư niềm nở mời khách tự kéo ghế ngồi, lay gọi chồng và để người giúp việc nâng ông ngồi dậy. Ở tuổi 93, bị tai biến đã lần thứ 3, liệt nửa người nhưng trí nhớ của giáo sư  hoàn toàn minh mẫn.
Tưởng chúng tôi là người nhà bệnh nhân đến hỏi về cách dùng lá đu đủ trị ung thư, GS Nguyễn Xuân Hiền đã tận tình hỏi thăm xem bị ung thư gì, đã khám và điều trị như thế nào...? Nhưng khi biết rõ ý định của chúng tôi về việc rất nhiều độc giả vẫn mong muốn được gặp và gọi điện cho giáo sư để hỏi về cách dùng lá đu đủ để chữa ung thư của ông, bằng giọng nói rõ ràng, mạch lạc GS Nguyễn Xuân Hiền khẳng định: "Tôi không phải là người khai phá ra công dụng của lá đu đủ mà chỉ là người chính thức áp dụng, phổ biến cách hỗ trợ điều trị ung thư bằng loại lá này đến rộng rãi người Việt Nam và đã thu được nhiều kết quả khả quan". 
 Tàu lá đu đủ chữa bệnh ung thư.
Ông kể, năm 2005, trong lúc tuyệt vọng đi tìm thuốc điều trị ung thư phổi cho con gái, ông đã được bà Lê Thị Đặng (TPHCM) báo cho ông rằng, bà đã dùng nước sắc của lá đu đủ điều trị cho chồng bị ung thư lưỡi đã di căn chọc thủng một bên má. Chỉ sau vài tháng, chồng bà thuyên giảm bệnh và sống thêm được 9 năm rồi mất vì tuổi già (87 tuổi). Khi nhận được bài thuốc, ông đã tìm hiểu nhiều tài liệu trên thế giới nói về công dụng của lá đu đủ chữa được ung thư. Sau đó, ông áp dụng cho người trong nhà nhưng do bệnh đã di căn lại không áp dụng triệt để nên không chữa khỏi được. 
Đau đớn vì căn bệnh quái ác đã cướp mất người con gái thân yêu của mình, ông tưởng mình không đứng vững. Nhưng là người nghiên cứu, ông không muốn thấy sự tồn tại của căn bệnh ung thư quái ác, nỗi đau khổ của người bệnh và thân nhân người bệnh chống chọi đi tìm tia hy vọng sống mong manh... Ông quyết tâm dành phần đời còn lại của mình để nghiên cứu tác dụng lá đu đủ trị ung thư và nhận được những kết quả khả quan. 
Hơn 1.000 người bệnh đã được hướng dẫn
Cách sắc lá đu đủ: Mỗi ngày lấy 4 - 5 lá đu đủ cả cuống, già càng tốt (có tài liệu hướng dẫn là lá bánh tẻ). Lấy dao cắt nhỏ cho vào nồi đổ 2 lít nước, nấu khoảng 2 tiếng, cô lại thành 1lít để nguội cho vào tủ lạnh, uống thành 2 ngày, mỗi ngày 500ml chia làm 3 lần lúc no (khi uống hâm nóng). Sau khi uống, uống thêm 1 - 2 thìa cà phê mật mía hoặc mật ong. Uống liên tục 3 tháng trở lên mới thấy có tác dụng. Những người chưa qua phẫu thuật khối u, chưa chạy tia, truyền hóa chất thì kết quả tốt và nhanh hơn.
Bà Nguyễn Thị Tuất, vợ giáo sư nghẹn ngào: "Mấy năm nay ông yếu, liệt nằm một chỗ, con cháu bảo ông nghỉ ngơi nhưng ông vẫn không từ bỏ nghiên cứu. Mỗi khi có điện thoại tư vấn ông lại nhờ người viết hộ". 
GS Nguyễn Xuân Hiền cho biết, khi mới nghiên cứu, còn sức khoẻ, ông thường xuyên hỏi thăm bệnh nhân và ghi nhận kết quả. Trong 2 năm (2005 - 2007), ông hướng dẫn cho 15 bệnh nhân thì kết quả cho thấy: 4 trường hợp (3 u phổi, 1 chửa trứng) uống được khoảng 5, 6 tháng thì sức khoẻ ổn định, lên cân, u thu nhỏ, hết hạch cổ, đỡ ho, đỡ đau; 3 trường hợp bị u phổi khác uống được hơn 2, 3 tháng thì u nhỏ đi, sức khoẻ tốt hơn; 1 trường hợp bị u phổi uống được 2 tháng, bệnh tiếp tục tiến triển, đau, ho nhiều; 3 trường hợp tử vong (1 u phổi, 1 u dạ dày, 1 u gan) chỉ uống chưa được 2 tháng, sau đó chuyển thuốc Đông y khác; 1 trường hợp u đại tràng di căn chỉ uống chưa được 2 tháng, kết quả không mấy tiến triển. 
GS Nguyễn Xuân Hiền. 
Sau khi tòa soạn đăng kết quả này năm 2012, số người tìm đến với giáo sư ngày càng tăng. Tính đến nay, cả trong Nam ngoài Bắc và ở nước ngoài đã có trên 1.000 người nhờ ông tư vấn. Nhiều người đạt kết quả rất tốt, thậm chí khỏi bệnh nhưng ông không có đủ sức khoẻ để tập hợp. Theo GS Nguyễn Xuân Hiền, ở các nước Mỹ, Úc và Nhật Bản, nhiều bác sĩ đã dùng thuốc sắc lá đu đủ điều trị các loại ung thư và cho kết quả tốt. 
Trong đó có công trình nghiên cứu của BS.TS Nam.H.Dang - Giáo sư trường Đại học Florida (Mỹ) công bố nước sắc lá đu đủ gồm nhóm B. cvaroten và Iso thyocyanotes có khả năng kích thích sản suất cytokines Th1 - type là yếu tố miễm dịch. Do đó, nó có thể ức chế tế bào ung thư mạnh gấp triệu lần các thuốc chống ung thư khác. 
Một công trình nghiên cứu so sánh nước sắc lá đu đủ với 9 loại nước lá chống ung thư khác thì thấy, nước sắc lá đu đủ có tác dụng vượt trội mà giá thành lại rẻ. Nghiên cứu đã dùng nước chiết lá đu đủ ở 4 độ mạnh khác nhau cho 10 mẫu ung thư và đo hiệu quả sau 24 tiếng. Kết quả cho thấy, lá đu đủ đã làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư trong cả 10 mẫu thử ấy. 
Tâm nguyện kéo dài sự sống
GS Nguyễn Xuân Hiền để cuốn số ghi chép xuống bên cạnh và đổ vật xuống giường, xúc động: "Hiện tại, tôi đã già yếu lại bệnh tật, không biết có thể sống được bao lâu nữa. Vì vậy, mong muốn cuối cùng của tôi là được Bộ Y tế,  Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện K... và cơ quan chuyên môn có thể về khảo sát để tôi chuyển lại toàn bộ tư liệu và những gì nghiên cứu được về lá đủ đủ trong việc hỗ trợ điều trị ung thư, qua đó giúp nhiều người có cơ hội chữa trị, kéo dài thời gian sống".
Ông Nguyễn Xuân Hiền cho biết, từ lâu ông đã gửi đơn đến các cơ quan này, thậm chí đề nghị hướng nghiên cứu điều trị Tây y 100 người và 100 người sử dụng lá đu đủ đối chứng nhưng không được phản hồi.
- "Bị bệnh ung thư cần phải chữa theo y học hiện đại, chỉ nên dùng y học cổ truyền, kinh nghiệm dân gian để hỗ trợ. Dùng nước sắc lá đu đủ trị ung thư là bài thuốc dân gian ở nước ngoài đưa vào Việt Nam nhưng chưa được nghiên cứu, chứng minh. Nếu áp dụng nguyên bài thuốc này trị ung thư sau 3 - 4 tháng mới có tác dụng thì đã bỏ qua giai đoạn điều trị bệnh, người bệnh sẽ nguy hiểm tính mạng. Vì vậy, chỉ nên coi nước sắc lá đu đủ là phương thuốc hỗ trợ sức khoẻ và làm giảm sự phát triển của tế bào ung thư. Cũng cần lưu ý, trong đu đủ có chất papain bào dạ dày nên những người bị dạ dày cần cẩn trọng".
Lương y Vũ Quốc Trung (Hội Đông y Việt Nam)
- Tôi đã chứng kiến 2 bệnh nhân, đều có khối u ở phổi kích thước ngang nhau, uống lá đu đủ ở cùng một vườn với cùng một liều lượng. Kết quả, một bệnh nhân tử vong sau đó 4 tháng, vì ung thư phổi là loại ung thư rất nguy hại. Một bệnh nhân vẫn sống khoẻ sau đó nhiều năm nhưng may mắn là do khối u ở phổi u lành. Thực tế, lá đu đủ chưa được chứng minh, mới chỉ thấy những nghiên cứu rất chung chung kiểu như dịch chiết là đu đủ có tác dụng giảm sự nhân lên, giảm sự di căn với một số tế bào ung thư được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm. Tuy nhiên, có hai điều cần phải xem xét: Tế bào ung thư nuôi cấy có phản ứng sinh học và đáp ứng khác xa với tế bào ung thư trên người và chưa có công trình nào chỉ rõ ra chất gì trong lá đu đủ có thể chữa được ung thư. Vì vậy, phương thuốc lá đu đủ mới chỉ dừng ở lời đồn, sự may mắn trùng khớp hoặc những quan sát mang tính nhỏ lẻ, kinh nghiệm, thổi phồng. Vì chưa chắc chắn nên không thể áp dụng chính thức để điều trị ung thư".
BS Yên Lâm Phúc (Học viện Quân y 103)
Thúy Nga

Bình luận(0)