Da mụn có nên dùng gói tẩy da chết?

Google News

(Kiến Thức) - Da tôi mỏng và mụn, có nên dùng sản phẩm tẩy da chết dạng hạt xay lộn xộn hay không?

Hỏi: Tôi được người bạn tặng một gói sản phẩm tẩy da chết dạng hạt xay lộn xộn. Da mặt tôi lại rất mỏng và mụn. Theo chuyên gia, tôi có nên sử dụng không? - Trần Thanh Minh (Đà Nẵng).
 Ảnh minh họa.
Theo chị Đỗ Anh Thư, tác giả cuốn sách Tự làm mỹ phẩm: Thông thường tẩy da chết cho mặt và cho cơ thể phải bằng các phương pháp khác nhau. Dùng cho mặt, người ta hạn chế biện pháp cơ học, đặc biệt các hạt có nhiều góc cạnh. Nhưng dùng cho cơ thể thì cơ học rất ổn; thậm chí dùng cho gan bàn chân thì lại phải dùng cơ học dạng mạnh như loại đá kỳ chuyên dụng. 
Vì thế, tùy vào sản phẩm bạn đang có để cân nhắc xem có nên sử dụng cho da mặt hay cơ thể mình để tránh tình trạng thay vì làm sạch lại làm tổn thường da. 
PV (ghi)

Bình luận(2)

Minh Hiền

Hải Hương

Tôi cũng hay sử dụng gói tẩy da chết rất hiệu quả cho mặt có mụn. Tuy nhiên, không nên lạm dụng quá nhiều, sẽ dễ dẫn đến làm cho da mặt trở nên yếu mềm hơn với tác động của môi trường. Bạn nên sử dụng mỗi tuần 1 đến 2 lần thôi thì da bạn sẽ sạch mụn và không bị ảnh hưởng đến da. Còn da của bạn có nhiều mụn quá thì trước khi sử dụng, bạn nên đi khám da liễu để có được thông tin sử dụng hợp lý nhất.

Minh Hiền

Lê Thơm Hòa

Tôi không sử dụng các loại sản phẩm tẩy da chết mà chỉ dùng sữa rửa mặt, nhưng nếu rửa nhiều sẽ cảm thấy da mặt căng mọng và rất khó chịu. Thế nên nếu như sử dụng sản phẩm tẩy da chết thì nên cẩn thận trước khi dùng để tránh những hậu quả không mong muốn.