Chuyển tuyến bệnh viện sai quy định sẽ bị xử lý nghiêm

Google News

(Kiến Thức) - Cục quản lý khám, chữa bệnh vừa có công văn yêu cầu 17 bệnh viện đã ký cam kết không nằm ghép tiếp tục thực hiện tốt việc chuyển tuyến.

Theo đó, 17 bệnh viện đã ký cam kết không nằm ghép thực hiện nghiêm túc Thông tư số 14, về quy định việc chuyển tuyến giữa các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Các bệnh viện cần tiến hành rà soát và xử lý nghiêm các trường hợp chuyển tuyến sai quy định hoặc các trường hợp từ chối tiếp nhận người bệnh trái quy định gây ảnh hưởng sức khỏe của người bệnh làm bức xúc đối với người bệnh.
Chuyen tuyen sai quy dinh se bi xu ly nghiem
 Bệnh nhân cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Ảnh: Mạnh Hưng
Trước đó, Cục quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã yêu cầu phía Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), khẩn trương xác minh thông tin cho rằng do thực hiện “Cam kết không nằm ghép” nên một số bệnh viện đã cam kết phải từ chối nhận người bệnh. Chính vì thế người bệnh phải dồn đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai. 
Nếu có tình trạng như vậy Cục quản lý khám, chữa bệnh đề nghị Bệnh viện Bạch Mai nêu rõ tên những bệnh viện không thực hiện theo đúng quy chế chuyển tuyến của Bộ Y tế đã ban hành.
PV

Bình luận(0)