BV Việt Đức lên tiếng vụ chặn xe chở thi thể

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức vừa lên tiếng sau vụ việc côn đồ chặn xe chở thi thể bệnh nhi, hành hung tài xế xảy ra tối 23/3.

Dư luận đang hết sức quan tâm đến vụ việc côn đồ chặn xe chở thi thể ở BV Việt Đức xảy ra vào tối ngày 23/3. Nạn nhân là cháu Trần Cao Sang (5 tuổi, Nghệ An) gặp tai nạn được người nhà đưa đến BV Việt Đức cấp cứu nhưng không qua khỏi nên được xe đưa về quê an táng. Khi xe chở thi thể cháu sang ra đến cổng bệnh viện thì bị một nhóm người chặn lại và hành hung tài xế Nguyễn Hữu Thông (SN 1986, ở Tương Dương, Nghệ An). Điều đáng nói là việc bảo vệ bệnh viện “làm ngơ” khiến dư luận rất bức xúc.
BV Viet Duc len tieng vu chan xe cho thi the
 Chiếc xe chở thi thể cháu Sang bị chặn lại, người nhà bệnh nhân hoang mang, lo lắng.
Trao đổi với Kiến Thức, ông Nguyễn Đức Tâm, Trưởng phòng Hành chính quản trị của Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội xác nhận, có vụ việc xảy ra còn chi tiết như thế nào phía bệnh viện đang tiến hành xác minh: “Chúng tôi đã yêu cầu những người có liên quan, trong đó có nhân viên bảo vệ, bác sĩ ca trực hôm xảy ra vụ việc viết bản tường trình. Đồng thời, phía bệnh viện đã báo cáo lên công an. Lực lượng Công an phường Hàng Bông, Công an quận Hoàn Kiếm cũng đã vào cuộc điều tra, làm rõ”, ông Tâm nói.
Bà Nguyễn Thị Bích Hường, Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức khẳng định: “Vụ việc xảy ra ngoài phạm vi quản lý của bệnh viện. Ngay khi nhận được thông tin, chúng tôi đã yêu cầu các đơn vị, nhân viên thực thi nhiệm vụ tại vị trí cổng, phòng khám làm tường trình.
Sau khi xảy ra sự việc chặn xe đánh nhau, bảo vệ bệnh viện đã ra can thiệp và yêu cầu lái xe lùi xe vào bên trong khu vực của bệnh viện”. Còn khi phóng viên hỏi về có hay không việc nhóm người hành hung là bảo kê dịch vụ vận tải tại bệnh viện như một số tin đồn nghi ngờ, thì bà Hường cho hay: "Trước đây hiện tượng này rất phổ biến, sau khi chúng tôi tổ chức xã hội hóa và tổ chức xe của bệnh viện để đưa bệnh nhân về thì tình trạng này giảm hẳn...”.
BV Viet Duc len tieng vu chan xe cho thi the-Hinh-2
 Bà Nguyễn Thị Bích Hường, Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức.
Bà Hường còn cho biết, phía bệnh viện sẽ xác minh và làm rõ trước thông tin bảo vệ bệnh viện làm ngơ khi chứng kiến vụ việc xảy ra để tránh gây xôn xao trong dư luận.
Cũng liên quan đến vụ việc trên, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Bệnh viện Việt Đức này xác minh trước những thông tin báo chí đã nêu. Bệnh viện phải xem xét và làm rõ, trách nhiệm bộ phận an ninh của bệnh viện và gửi báo cáo nội dung vụ việc về Cục Quản lý khám chữa bệnh trước ngày 1/4/2015.
Cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ vụ việc.
Mạnh Hưng

Bình luận(0)