Bé trai nguy kịch vì nhỏ keo 502 vào mắt

Google News

(Kiến Thức) - Một cậu bé 3 tuổi người Trung Quốc thấy lọ keo 502 đã mở nắp liền bắt chước hành động của người lớn tự nhỏ vào mắt trái của mình.

 
Cậu bé Tiểu Kiệt (3 tuổi) ở An Huy (Trung Quốc) đã tự tay nhỏ keo 502 vào mắt trái của mình. Keo này ngay lập tức dán chặt 2 mí mắt của cậu bé. Người nhà chỉ phát hiện sự việc khi cậu khóc thét lên .
Bố cậu bé cho biết, vì vài món đồ gia dụng trong nhà bị hỏng nên anh đã mua lọ keo 502 về tự sửa. Buổi chiều hôm xảy ra sự việc, anh mang lọ keo 502 ra cắt bỏ phần đầu để sửa đồ. Đang lúi húi làm nên không để ý đến cậu bé đang ngồi chơi bên cạnh đã lấy lọ keo nhỏ vào mắt mình. 
Ngay sau đó, cậu bé đưa đến phòng cấp cứu của Bệnh viện 6. Tại đây, các bác sĩ đã làm thủ thuật tách hai mí mắt của bé ra để tiến hành kiểm tra giác mạc. Bác sĩ Chu Vũ Thanh, người trực tiếp điều trị cho bé Kiệt, nói: “ Khi mới tiếp nhận cấp cứu, chúng tôi rất lo keo đã làm tổn hạn đến giác mạc của bé, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến thị lực của . Nhưng bé thật sự rất may mắn, do bên trong mắt luôn ướt nên keo vào mắt đã ngay lập tức khô lại và tạo thành một lớp màng mỏng bao bên ngoài giác mạc, nên keo đã không dính trực tiếp vào giác mạc của bé”.
Sau khi kiểm tra kĩ, giác mạc của bé chỉ bị tổn thương nhẹ, nếu sau 24 giờ mà không bị viêm thì sẽ không ảnh hưởng đến thị lực của bé. 
Sau gần 2 giờ, ca thủ thuật đã thành công tốt đẹp. Sáng hôm sau bác sĩ kiểm tra mắt trái của bé thì thấy khả năng hồi phục là rất tốt, những triệu chứng như chảy nước mắt và sợ ánh sáng đã không còn.
Sơ cứu khi bị keo 502 dính vào mắt

1. Nếu chẳng may bị keo 502 dính vào mắt ngay lập tức hãy dùng nước muối sinh lý hoặc có thể dùng nước tinh khiết để rửa liên tục. Nếu lượng keo vào mắt không nhiều thì có thể sẽ được rửa sạch. Nếu keo dính vào giác mạc tốt nhất phải đến bệnh viện.

2. Dùng nước nóng hoặc aceton để rửa, cần phải đến nhãn khoa kiểm tra, quan sát tình trạng giác mạc dưới ánh đèn chuyên khoa để loại trừ phần keo còn xót  lại, sau đó cho thuốc kháng khuẩn dành cho mắt. Nếu không kịp đi bệnh viện hãy nhanh chóng dùng một lượng lớn nước trắng đun sôi để nguội cho thêm chút muối để rửa để giảm thấp nhất các chất gây hại đến giác mạc. Trong trường hợp cấp bách, bạn có thể dùng luôn nước trong vòi xả trực tiếp để rửa, sau khi sơ cứu có thể đến bệnh viện, sau đó nhỏ thuốc kháng sinh mắt là được.

 

Tuyết Mai ( Theo People)

Bình luận(0)