Âm nhạc hỗ trợ tốt cho bệnh nhân ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Âm nhạc trị liệu giúp bệnh nhân ung thư trẻ tuổi tiến triển tốt hơn.

Am nhac ho tro tot cho benh nhan ung thu
 Âm nhạc có thể mang lại tiến triển tốt cho bệnh nhân ung thư.

Một nghiên cứu mới của Hiệp hội Ung thư Mỹ đã phát hiện ra rằng thanh thiếu niên và người trưởng thành trẻ tuổi bị ung thư có thể tăng kỹ năng và khả năng phục hồi khi họ tham gia vào một quá trình trị liệu âm nhạc như viết lời bài hát và sản xuất video.

113 bệnh nhân tuổi từ 11 đến 24 được chọn ngẫu nhiên tham gia vào nghiên cứu trong 6 đợt điều trị bằng âm nhạc trong hơn 3 tuần. Kết quả là, nhóm tham gia điều trị đã có tiến triển bất ngờ.
Thông qua quá trình sáng tạo của viết lời bài hát và sản xuất video, âm nhạc trị liệu có thể hỗ trợ về mặt tâm linh, làm cho người bệnh có thái độ lạc quan hơn với bản thân, gia đình và những người xung quanh. 
Ngoài ra, trị liệu bằng âm nhạc cũng có thể hỗ trợ tâm lý xã hội cần thiết để giúp bệnh nhân trẻ tích cực điều trị bệnh ung thư. Điều này rất quan trọng trong việc đả thông tư tưởng của người trẻ - những người đang có cuộc sống rất tươi đẹp.
Không chỉ cá nhân người bệnh, khi các nhà nghiên cứu phỏng vấn cha mẹ bệnh nhân, họ phát hiện ra rằng, các đoạn video con em làm, họ hiểu rõ hơn về tình trạng bệnh của con. 
Tiến sỹ Robb, giáo sư trị liệu âm nhạc cho hay, phương pháp này mới được thử nghiệm và họ hy vọng rằng, trong tương lai gần sẽ đóng góp một phần không nhỏ cho việc chữa trị căn bệnh quái ác này. Ông cũng cho biết thêm, sẽ chuyên tâm nghiên cứu phương pháp âm nhạc để có thể đưa vào chăm sóc điều trị chính thức.
Mi Trần (Health24)

Bình luận(0)