4 cụ già bị cắt tinh hoàn ở viện dưỡng lão Trung Quốc

Google News

Chính nhân viên của viện dưỡng lão đã cắt tinh hoàn của những người cao tuổi ở đây để... làm thuốc. Nạn nhân già nhất 81 tuổi.

2 trong số 4 nạn nhân bị cắt tinh hoàn đang điều trị tại bệnh viện. 
Tân Hoa Xã ngày 25/7 đưa tin, hôm 22/7 đã xảy ra một vụ trọng án tại nhà dưỡng lão ở thị trấn Trinh Tường thuộc huyện Thanh Cương tỉnh Hắc Long Giang, Đông Bắc Trung Quốc khi có tới 4 người già sống trong viện bị cắt mất tinh hoàn. Kẻ thủ ác đã bị bắt.
3 người được phát hiện bị cắt mất tinh hoàn hôm 23 đều bị liệt, 1 người 81 tuổi, 1 người 70 tuổi và người còn lại 53 tuổi. Chiều 23/7 khi giám đốc Viện Dưỡng lão huyện Thanh Cương đi kiểm tra mới phát hiện ra 3 người này bị cắt mất tinh hoàn, họ lập tức được đưa đi viện và báo cảnh sát.
Khi cảnh sát tới điều tra, phát hiện tiếp 1 trường hợp nữa bị cắt mất cả 2 tinh hoàn, nạn nhân sau đó cũng được chuyển tới bệnh viện cấp cứu.
Trong số 3 nạn nhân được phát hiện trước, 1 người bị cắt cả 2 bên, 2 người còn lại bị cắt mất một bên tinh hoàn. Nạn nhân 53 tuổi cho biết, kẻ thủ ác vốn là một nhân viên trong viện, hàng ngày vẫn giúp xúc cơm, đút cháo cho những người già bị liệt. Trước khi xảy ra vụ việc đã xảy ra cãi vã giữa hung thủ với các nạn nhân vì họ ăn cơm bị vãi.
Lừa cho 3 nạn nhân đi ngủ, người đàn ông 46 tuổi, Vương Dân (tên nhân vật đã được thay đổi), đã trói các nạn nhân vào giường. Chỉ đến khi y cắt tinh hoàn, nạn nhân quá đau mới choàng tỉnh dậy thì không làm gì được, cũng không hô hoán được.
"Lúc đó hắn ta nói rằng xin tinh hoàn để làm thuốc, tôi căn bản không thể phản kháng được gì", nạn nhân 53 tuổi cho biết. 3 nạn nhân này sau khi được đưa đi viện đã cơ bản qua cơn nguy kịch, không còn nguy hiểm đến tính mạng. Vương Dân cũng đã bị bắt, nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra.
Một quan chức phụ trách truyền thông của huyện Thanh Cương cho hay, Vương Dân là một nhân viên của viện dưỡng lão, có biểu hiện tâm thần, cảnh sát hiện đang xác minh những thông tin này.
Ủy ban Kiểm tra kỷ luật huyện ủy huyện Thanh Cương đã quyết định tạm đình chỉ chức vụ Chủ tịch Thị trấn Trinh Tường, Trưởng phòng Dân chính thị trấn Trinh Tường phụ trách viện dưỡng lão cùng 5 quan chức khác do có trách nhiệm liên đới để xảy ra vụ việc.
Theo Giáo dục Việt Nam

Bình luận(0)