Tình yêu... quản ngục

Google News

(Kiến Thức) - Đã lâu tôi thường nghe bạn tôi than thở về việc chồng càng ngày càng ngày ghen quá đáng, nhưng không nghĩ sự thể lại đến mức như vậy. 

Sớm vừa tỉnh giấc, tôi đã thấy điện thoại báo có tin nhắn đến. Mở ra đọc, tôi tưởng mình hoa mắt, phải đọc đi đọc lại khi từ số của cô bạn thân lại là những dòng chữ: "Bọn em hư đốn quá, thế là có tội với 2 con anh đấy vì lừa dối anh. Anh tưởng bạn bè tử tế thì hãy khuyên nhau làm việc tốt chứ việc đó là vô đạo đức đấy em có biết không... Hãy giúp nhau thoát khỏi vũng bùn mới là người bạn tốt...".

Ảnh minh họa. 

Sửng sốt, tôi gọi lại ngay vào số của bạn, thì chỉ là những tiếng tút dài mà không có ai nghe máy. Gọi vài lần cũng vẫn chỉ như vậy. Tôi đành phải chờ tới giờ bạn lên cơ quan, liên lạc qua số máy bàn. Đáp lại những sốt sắng, thắc mắc của tôi về nội dung tin nhắn lạ lùng, bạn tôi im lặng rất lâu, mãi sau mới nghẹn ngào: "Anh ấy thu di động của tớ rồi. Điện thoại bàn anh ấy cho vào hộp khóa lại, rồi anh ấy cầm chìa. Đi làm thì anh ấy đưa đi, đón về. Anh bảo, chỉ có thế tớ mới hết đường léng phéng với người khác".

Thì ra là vậy. Đã lâu tôi thường nghe bạn tôi than thở về việc chồng càng ngày càng ngày ghen quá đáng, nhưng không nghĩ sự thể lại đến mức như vậy. Chỉ cần một số điện thoại lạ gọi đến, là chồng lục vấn, truy hỏi, sau đó, sẽ tự gọi lại vào số đó kiểm tra xem câu trả lời của vợ có đúng hay không. Và nguyên nhân của việc bị tịch thu điện thoại tối qua cũng chỉ vì bạn tôi đã trót nhận một tin nhắn chúc mừng sinh nhật của một bạn trai cùng lớp đại học. Ngay lập tức, anh chồng gầm lên: "Nó phải là gì với cô thì bao nhiêu năm mới còn nhớ ngày sinh nhật chứ. Hay cô đã giấu tôi liên lạc với nó hả...".

Bức xúc, tôi đến nhà bạn, thì chỉ nhận được câu giải thích duy nhất từ phía anh chồng: "Vì tôi quá yêu cô ấy nên mới như vậy". Tôi nhìn anh tự hỏi, anh có hiểu thế nào là tình yêu không? Bạn tôi, từ một cô gái xinh đẹp, vui tươi đã trở nên tiều tụy, buồn thảm từ khi lấy chồng, cuộc sống giờ đây chẳng khác nào nhà tù giam lỏng. Tình yêu đích thực đâu có vậy. Thật đáng sợ là có biết bao người giống như chồng bạn tôi đã mượn danh tình yêu để bao che, ngụy biện cho lòng ích kỷ, độc ác của mình. Chẳng hiểu bạn tôi sẽ chịu đựng được bao lâu nữa một "tình yêu" như thế.

Mai Nguyên

Bình luận(0)