“Địa ngục” nhà chồng

Google News

Căng thẳng tâm lý, mệt mỏi vì việc nhà, cộng với nhiều áp lực khiến Lưu Ly sẩy thai. Sau khi sẩy thai, chồng Lưu Ly nghe lời gia đình, đổ sang trách cô, không thèm quan tâm săn sóc vợ nữa.

Sự thật là , ngay ở thời đại này, vẫn không ít người phụ nữ chịu thiệt thòi, khổ sở về tinh thần khi bị áp bức giữa vòng vây mang tên "nhà chồng".

Câu chuyện của Lưu Ly (Bình Thạnh) đã làm không ít bạn bè bức xúc khi cô tâm sự trên trang cá nhân của mình. Lưu Ly từng là cô gái xinh đẹp, học hành cao, nghề nghiệp đàng hoàng. Lấy chồng là con trai một nhà giàu có, chồng lại hết mực thương yêu, tưởng như bất cứ cô gái nào cũng mơ ước được như cô. Thế mà bốn năm sau khi lập gia đình, Lưu Ly rơi vào tâm trạng trầm uất, thậm chí khủng hoảng tâm lý. Sau khi trải qua quá trình điều trị tâm lý, ly thân với chồng và về sống với dì ruột, cô đã kể lại câu chuyện đau lòng của mình.

Lưu Ly kể, gia đình chồng cô, nhìn vào thấy giàu sang, nhưng bên trong lại sống hết sức tiết kiệm, thậm chí là bủn xỉn. Con trai lấy vợ, họ nhất quyết không cho ở riêng mà bắt sống chung, với lý do nhà rất to, đủ cho nhiều gia đình ở, mặc dù trong nhà đã có hai cặp vợ chồng của các anh chồng Lưu Ly sống ở đó. Dù Lưu Ly hết sức mong muốn được thuê nhà sống riêng, nhưng chồng cô không chịu, anh ta thuyết phục vợ chịu khó vài năm, chứ lỡ đi thì sợ hai ông anh chia chác mất căn nhà mặt đường  bốn tầng lầu.

Thế là Lưu Ly phải chung sống trong một căn nhà mười ba người, gồm có bố mẹ chồng, hai cặp vợ chồng hai ông anh với ba đứa con, vợ chồng Lưu Ly và một bà chị, một cô em gái. Tuy rằng mỗi người một phòng, nhưng ăn uống ra vô vẫn đụng chạm nhau thường xuyên.

Nhà mười người nhưng không dám thuê người giúp việc, mẹ chồng bắt các nàng dâu chia nhau làm việc nhà. Vì Lưu Ly xuất thân nghèo nhất trong ba nàng dâu, nên mẹ chồng và các chị em chồng vẫn có tâm lý coi thường. Việc nhà chia rõ ràng, nhưng hai bà chị dâu cứ tìm cách lẩn, chỉ có Lưu Ly mới làm dâu nên không dám phản kháng, mọi việc nhà thường đổ lên đầu cô.

 Ảnh minh họa.

Đi làm về đã mệt mỏi, cô thậm chí không được thay đồ, phải nhào vào phụ bếp núc, lau dọn nhà cửa. Hôm nào công ty có việc về trễ, đều bị lườm nguýt, la mắng. Ngày nghỉ không mấy khi cô được chồng chở đi chơi, mà ở nhà bù đầu với việc nhà. Có lần, vào sinh nhật của Lưu Ly, sau giờ làm cô gọi rủ chồng đi ăn, hai vợ chồng vui vẻ chọn nhà hàng để chở nhau đi, thì bị mẹ chồng gọi ngang về, nhà có khách xa tới nên muốn gia đình tập trung ăn cơm, thế là cuộc vui bị bỏ dở.

Quá đáng hơn là bà chị chồng và cô em chồng, sẵn thể nhà có dâu, thường vừa nhờ vừa sai Lưu Ly đủ việc, từ giặt tay dùm bộ đồ lụa, cho tới nấu dùm bữa cơm vào sáng sớm để đem đi làm, nấu nướng dùm khi nhà có khách của họ tới ăn nhậu...

Điều làm Lưu Ly bức xúc nhất là tiền chồng cô làm ra, hầu hết bị bà mẹ chồng "tịch thu" với lý do trả chi phí sinh hoạt. Lưu Ly phải tự bỏ tiền của mình trang trải những tiêu xài riêng của hai vợ chồng. Khi bắt đầu có thai, cô đã cương quyết đòi dọn ra ở riêng. Chồng cô vì con, lần đầu tiên xiêu lòng, trình bày nguyện vọng với cha mẹ. Không ngờ chuyện này gặp phải phản ứng quyết liệt của nhà chồng, họ chì chiết cô kích động con trai họ, nói cô không biết điều.

Căng thẳng tâm lý, mệt mỏi vì việc nhà, cộng với nhiều áp lực khiến Lưu Ly sẩy thai. Sau khi sẩy thai, chồng Lưu Ly nghe lời gia đình, đổ sang trách cô, không thèm quan tâm săn sóc vợ nữa. Vừa đau vì mất con, vừa bị ghét bỏ, cô lâm vào trạng thái khủng hoảng tâm lý. May mắn là dì ruột cô ở Vũng Tàu, sau khi biết sự tình đã lên đem cô về chữa trị, tĩnh dưỡng...

Cũng như chị Lưu Ly trong câu chuyện trên, nhiều gia đình tan vỡ do mâu thuẫn giữa con dâu và nhà chồng, người ta thấy vắng hẳn bóng dáng hoà giải của người chồng. Chính bởi người chồng mờ nhạt, yếu đuối và nhu nhược, không biết dung hoà các mối quan hệ, không biết bênh vực vợ và xoa dịu gia đình, mà sự việc ngày càng rối rắm, khó cứu vãn.    

Điều đáng trách nhất là đã cưới một người phụ nữ về làm vợ, rồi để mặc bạn đời trong vòng vây của gia đình, bị bắt nạt, cô độc, khổ sở không có lối ra, để rồi bấn loạn và chạy trốn khỏi đời sống vợ chồng...

TIN BÀI LIÊN QUAN:








ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Theo Pháp Luật Việt Nam

Bình luận(0)