Vợ như người mẫu vẫn sợ bị “trộm” mất chồng

Google News

Vợ tôi rất sợ ai đó “trộm” mất chồng, mà đâu phải vợ xấu xí gì mà ngược lại có hai con rồi nhưng vẫn rất đẹp, dáng như người mẫu. Trong khi tôi thì trông thật chán…

Người ta thường nói: Khi đàn bà mà nổi cơn ghen thì trời đất cũng phải rung chuyển. Điều này chắc đúng với vợ tôi.

Vợ giống như một cô gái quê lần đầu tiên ra thành phố, đến chợ Đồng Xuân, liên tục giật mình, hết sờ tay vào sợi dây chuyền vàng trên cổ, rồi lại nắn bọc tiền cất giữ nơi kín đáo, lấm lét, coi hết thảy mọi người đều là kẻ trộm bao vây mình.

Đối với chồng cũng vậy, vợ rất sợ bị ai đó lấy trộm, mà đâu phải vợ tôi xấu xí gì mà ngược lại nữa là khác. Có hai con rồi nhưng vợ vẫn còn rất đẹp, dáng như người mẫu. Trong khi tôi thì trông thật chán, đó là theo nhận xét của mọi người xung quanh. Ngày cưới vợ, bạn bè và người thân cứ lo tôi không giữ được vợ đẹp, rồi sợ tôi bị cắm sừng như chơi. Ai dè mọi chuyện hoàn toàn ngược lại.

 Ảnh minh họa.

Đã gọi là ghen bóng ghen gió thì không cần nguyên nhân, không cần chứng cứ, chỉ một câu nói đùa của người bạn bảo tôi nên kiếm lấy một đứa con trai để nối dõi tông đường mà vợ nhìn đâu cũng ra vợ lẽ của chồng. Trong khi tôi không hề câu nệ con trai hay gái, bởi vì hai đứa con gái ở nhà giống mẹ đẹp cứ như… hoa hậu, lại còn rất ngoan nữa, là niềm tự hào, hạnh phúc của tôi.

Tôi đi ăn sáng quán quen thì vợ bảo có tình ý gì với cô bán quán vì cô này có đến hai đứa con trai. Nhiều phen tôi mất mặt với bạn bè, đồng nghiệp, đôi khi phải nghe những lời xúc phạm vô lý của cánh phụ nữ: vợ anh mới đến công ty gặp bọn em, bọn em có nói với vợ anh là: “Chị cứ yên tâm đi, ai chứ ông xã nhà chị, vừa vô duyên, vừa xấu xí lại chẳng có đồng xu dính túi ấy chỉ có mỗi chị yêu thôi chứ đem phơi ra giữa đường cũng không ai thèm nhặt đâu nhé!”.

Có hôm đang tiếp đối tác nữ ở quán cà phê thì vợ xuất hiện với những lời lẽ thiếu tế nhị. Đối tác nữ bực mình nói lại: “Có cho thêm vàng tôi cũng không chạm vào chồng chị đâu nhé. Chị nhìn lại chồng tôi đi rồi hãy ghen. Tôi chưa bị thần kinh đâu!”.

Vợ hoài nghi tất cả giới phụ nữ, lo chồng sẽ lọt vào tay kẻ khác. Từ suy nghĩ rồi dẫn đến hành động thô thiển, nhiều lần vợ làm tổn thương lòng tự trọng của tôi. Những cuộc cãi vã khiến hạnh phúc gia đình bị bào mòn từng mảng. Tổ ấm uyên ương có nguy cơ biến thành ngục thất của hai người. Tôi có tiếng mà không có miếng. Nhiều lúc tôi tức quá muốn tung hê tất cả, muốn có miếng vì đằng nào vợ cũng nghi rồi mà!...

TIN BÀI LIÊN QUAN:










ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Theo Thanh Niên

Bình luận(0)