Chồng gieo mình xuống giếng để “mãi mãi được bên nhân tình“

Google News

Chỉ vì đau đớn, buồn chán trước cái chết của cô nhân tình mà ông Rồi đã quyết định bỏ vợ con để tự vẫn đi theo người mà ông trót yêu thương.

Mấy ngày nay người dân ở xã Long Thành Trung (Hòa Thành, Tây Ninh) bàn tán xôn xao về cái chết của ông Tạ Văn Rồi (45 tuổi). Chỉ vì đau đớn, buồn chán trước cái chết của cô nhân tình mà ông Rồi đã quyết định bỏ vợ con để tự vẫn đi theo người mà ông trót yêu thương.

Hai cái chết hết sức bất ngờ của đôi tình nhân cách nhau đúng một tháng đã khiến cho người dân vùng quê nghèo hết sức hoang mang. Nguyên nhân dẫn tới việc đau lòng này bắt nguồn từ cuộc tình vụng trộm của hai người đều đã có vợ, có chồng và những đứa con ngoan ngoãn.

 Ảnh minh họa

Cuộc tình vụng trộm

Nói về nguyên nhân dẫn tới cái chết đau lòng của chồng mình, bà Võ Thị Cẩm Tuyết (45 tuổi) cho biết, 15 năm trước bà và ông Rồi nên vợ thành chồng. Cuộc sống gia đình hết sức khó khăn nhưng bù lại luôn có những tiếng cười hạnh phúc. Hàng ngày 2 vợ chồng đi làm thuê kiếm sống. Niềm hạnh phúc của  đôi vợ chồng trẻ này được nhân lên gấp bội khi người vợ lần lượt sinh được hai con có cả trai và gái. Chính vì vậy mà ông Rồi hết sức yêu vợ thương con. Để có tiền lo cho cuộc sống gia đình, người đàn ông này làm việc quần quật từ sáng sớm tinh mơ đến tận tối khuya mới về nhà. Hai vợ chồng chịu khó làm ăn và biết thắt lưng buộc bụng chi tiêu gia đình nên chẳng mấy chốc có cuộc sống khấm khá đủ ăn đủ tiêu.

Mấy năm gần đây, khi có chút vốn làm ăn, vợ chồng bà Tuyết ở nhà sản xuất nuôi tôm rồi mang đi bỏ mối. Người dân trong xóm ai cũng mến ông Rồi bởi tính cách chăm chỉ, cần cù có trách nhiệm với gia đình. “Tưởng rằng cuộc sống cứ êm đềm trôi đi nhưng không ai ngờ ông ấy lại sinh chuyện gái gú nên tình cảm vợ chồng bắt đầu rạn nứt, mâu thuẫn cãi nhau rỗi đến một cái kết buồn như vậy …”, bà Tuyết nghẹn ngào.

Sau một hồi điềm tĩnh, bà kể tiếp, khoảng nửa năm trở lại đây bà có nghe bà con hàng xóm đồn ông Rồi thậm thụt tình cảm với người phụ nữ từng làm nhân viên quán cà phê tên là Nguyễn Thị Bích T (35 tuổi, ngụ ấp Long Kim, xã Long Thành Trung). Tuy nhiên, lúc này bà không nghĩ rằng người chồng mà mình hết sức yêu thương, chiều chuộng lại phụ tình kiếm người phụ nữ khác. Tuy nhiên, niềm tin ấy của bà nhanh chóng sụp đổ khi những lời đồn thổi của dân làng lại là sự thật.

T., cô nhân tình của chồng bà cũng đã có chồng và hai con. Trước đây, chồng T. làm nghề tài xế, hơn một năm nay thất nghiệp nên tạm ở nhà lo việc gia đình. Hằng ngày, T. nhận bánh tráng muối từ cơ sở chế biến mang về nhà vô bao bì. Do thu nhập không ổn định nên kinh tế gia đình ngày càng hạn hẹp. Những khi rảnh rỗi, T. thường gặp bạn bè rong chơi đây đó. Thấy vợ thường vắng nhà nên người chồng ghen tuông và thường gây gổ có lần đánh T. bị thương vùng mắt trái.

Sự “vụng trộm” của chồng rõ hơn khi vào ngày 5.11.2012, bà Tuyết bất ngờ bị mất chiếc điện thoại. Vì gia đình không bao giờ xảy ra chuyện mất cắp mà bà lúc nào cũng mang theo điện thoại bên mình nên việc mất trộm hết sức vô lý. Tuy nhiên, chẳng biết ai lấy nên bà cũng đành ngậm ngùi cho qua. Mấy ngày sau chị nghe mấy người bạn mách “chiếc điện thoại bị mất mấy hôm trước là do ông Rồi lấy trộm, sau đó đưa cho người tình sử dụng”. Ngay lập tức bà chất vấn chồng về chuyện lấy trộm tài sản mang đi cho … gái dẫn tới hai người xảy ra to tiếng cãi nhau. Khi ấy, ông Rồi cũng hứa sẽ thay đổi, chấm dứt tình cảm “ngoài luồng” ấy.

Thế nhưng, thời gian gần đây bà vẫn thấy chồng mình thường xuyên bỏ đi đâu đó, không ngủ ở nhà. Biết chồng đang sa ngã vào vòng tau của người phụ nữ khác nên những lúc ông Rồi về nhà bà ra sức khuyên ngăn. Nhưng vì đã quá say tình nên ông không còn để ý tới những lời vợ nói mà như một con thiêu thân lao vào cuộc tình bất chính của mình. Mỗi khi về nhà, thấy vợ nói là ông chửi mắng và sẵn sàng thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với vợ. Không thể khuyên ngăn được chồng, bà đã phải nhờ chồng của tình địch đê cùng tìm giải pháp cứu lấy hai gia đình.

Chết theo người tình để mãi bên nhau

Vào khoảng 22h ngày 27.1.2013, bà Tuyết ở nhà thì nhận được tin của bạn bè báo chồng bà đang ôm người tình trong chòi lá ở quán cà phê trong xã. Ngay lập tức bà cùng em gái đến nơi để bắt quả tang. Vì trời tối, bà không biết chồng mình cùng nhân tình ngồi ở chỗ nào nên ngơ ngác tìm thì phát hiện chiếc xe máy cua chồng dựng ngoài một căn chòi. Nhưng vì là chói lá tối và kín nên bà không biết có phải chồng bên trong đó nên đã gọi tên. Biết vợ của tình nhân đến đánh ghen, T. liền bỏ chạy thục mạng. “Lúc đó tôi không bắt giữ được, cô ta chạy nhanh lẻn ra phía sau nhà. Bực tức tôi liền gọi điện cho chồng của T. biết và nói tới quán. Lúc chồng T. qua thì ông Rồi và T. đã bỏ đi”, bà Tuyết kể.

Buồn chán và đau đớn vì luôn bị chồng “cắm sừng” nên bà vừa đi về vừa khóc rồi ghé vào nhà người quen chơi, giãy bài tâm sự. Khi bà về tới nhà thấy chồng nằm ngủ và điện thoại có người gọi tới. Bà vừa bắt máy thì phía đầu dây bên kia là giọng của “tình địch”. Tuy nhiên, biết là vợ của tình nhân nghe máy nên T. không nói gì và tắt luôn.

Về phía chồng của T., đêm hôm đó, anh cũng không thấy vợ về nhà, điện thoại thì thấy máy tắt. Sốt ruột, người chồng tội nghiệp này đã đi tìm nhưng không thấy tin tức gì. Hôm sau, anh chở con trai rong ruổi khắp nơi tìm gặp bạn bè của T. hỏi thăm nhưng vẫn bặt vô âm tín. Đến sáng ngày 29.1, một người mua dừa tại ao cá bỏ hoang của bà Chín Thao (xóm 3, ấp Long Trung, xã Long Thành Trung) hoảng hốt phát hiện thi thể một người phụ nữ trôi lơ lửng trên mặt ao. Nạn nhân không ai khác chính là T. 

Theo nhận định cua nhiều người, khi chị T. ngồi uống nước với ông Rồi trong lều thì bị vợ ông này âm thầm theo dõi bắt quả tang, dùng lời lẽ hăm dọa khiến chị T. hoảng vía bỏ chạy. Băng qua đồng ruộng để tránh sự truy kích của nhóm người bắt ghen, do trời tối nên khi nạn nhân vào khu vườn te chẳng may bị trượt chân rơi xuống ao chết chìm. Từ kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân bị ngạt nước dẫn đến tử vong. 

“Từ ngày người tình (tức T. – PV) không may bị chết, ông ấy cứ thẫn thờ luôn cảm thấy day dứt đứng ngồi không yên. Ông ấy rất hay tâm sự về chuyện tình cảm của mình với cô gái xấu số kia. Có nhiều lần ông cũng đã nói với mọi người là sẽ tìm đến cái chết để được theo người ấy. Tôi cũng khuyên ngăn, tưởng ông thương hai đứa con sẽ nghĩ lại. Nào ngờ ông ấy bỏ đi thật …”, bà Tuyết đau đớn nhắc lại chuyện chồng quyên sinh để theo người tình sang thế giới bên kia.

Vào chiều ngày 22.2, 2 vợ chồng đang làm muối tôm ở phía sau nhà thì bỗng dưng ông Rồi khóc nhắc đến tên người tình của mình. Bà Tuyết biết chồng đang đau khổ nên cũng không dám nặng lời trách móc mà vẫn lặng lẽ làm việc. Sau khi làm việc xong, cả gia đình ăn cơm bình thường. Thấy chồng buồn như mọi ngày nên bà cũng chẳng để ý. Đến tối, ông Rồi vẫn đi ngủ bình thường. Bà Tuyết kể lại, vì hai vợ chồng đã lâu không ngủ cùng nên khoảng 3h sáng ngày hôm sau, bà thức giấc đi vệ sinh rồi ghé qua phòng ngủ của chồng thì phát hiện ông Rồi đã không còn ở nhà. Nghĩ rằng chòng đi quanh quẩn đâu đó nên bà dùng đèn pin đi soi tìm kiếm. Tuy nhiên, quanh quẩn trong hẻm không thấy chồng nên bà đành quay về. Đến sang cùng ngày, bà tiếp tục đi tìm vẫn không thấy chồng đâu.

Tưởng chồng thả bộ đi uống cà phê nên bà Tuyết điện thoại hỏi thăm những người bạn của chồng, nhưng ai cũng trả lời là không gặp. Khi ấy, người trong nhà mới tá hỏa đi tìm. Khi ra vườn cũ của gia đình cách nhà khoảng 200 mét, đã bỏ hoang lâu năm, phát hiện nắp giếng bằng xi măng nằm trong phần đất đã bị xê dịch, mọi người hoảng hốt nghĩ tới chuyện chẳng lành. Mọi người dùng cây sào thọc xuống đáy giếng thăm dò và tá hỏa khi thấy thi thể ông Rồi chìm dưới giếng nước sâu khoảng 15 mét. Kết quả khám nghiệm cho thấy, ông Rồi bị ngạt khí, phổi có nước dẫn đến tử vong.

Trò chuyện với chúng tôi, bà Tuyết nghẹn ngào, bà không thể ngờ chồng mình lại yếu lòng đến vậy. Chỉ buồn thay cho những đứa con của bà bởi từ nay chúng không còn chỗ dựa.

Theo Gia đình & Cuộc sống

Bình luận(0)