Cảm động cha hy sinh thân mình che chắn con khỏi bão tuyết

Google News

Một bé gái 9 tuổi tại Nhật được tìm thấy đang khóc trong vòng tay cha sau khi ông này bị tử vong do giá rét vì che chắn cho con khỏi một cơn bão tuyết, truyền thông Nhật Bản hôm nay đưa tin.

Ông Mikio Okada, ở thị trấn Yubetsu trên đảo Hokkaido, đã tử vong trong lúc cố gắng bảo vệ con gái Natsune khỏi những cơn gió rét mạnh tới 109km/h, khi nhiệt độ rơi xuống mức âm 6 độ C.
 Các nhân viên cứu hộ đang đào tuyết để tiếp cận một chiếc ôtô bị mắc kẹt.


Okada là một trong số ít nhất 9 người thiệt mạng trong hàng loạt các sự cố liên quan tới bão tuyết vốn càn quét đảo Hokkaido những ngày qua.

Nạn nhân mới nhất được xác nhận là Kuniko Jingi, 76 tuổi, người được phát hiện nằm trên đường phố vào tối 2/3. Cũng như nhiều người khác, bà Jingi dường như đã bị kiệt sức sau khi rời khỏi chiếc ôtô bị kẹt trong tuyết.

Truyền thông Nhật Bản cho hay thi thể của ông Okada được các nhân viên cứu hộ tìm thấy hôm 3/3 sau khi người thân thông báo vụ mắc kẹt của họ cho giới chức. Khi được tìm thấy, Natsune đang mặc chiếc áo khoác của bố và nằm trọn trong vòng tay cha.

Hai bố con được liên lạc lần cuối lúc 4 giờ chiều ngày 2/3, sau khi ông Okada tới đón con ở trường.

Ông Okada sau đó đã gọi điện cho người thân nói rằng chiếc xe của họ bị mắc kẹt sâu trong tuyết. Okada nói với họ rằng ông và con gái sẽ đi bộ vài km còn lại, tờ Yomiuri Shimbun cho biết.

Hai người được tìm thấy vào lúc 7 giờ sáng ngày Chủ nhật, cách nơi chiếc xe của họ chỉ 300m.

Theo Yomiuri, ông Okada đã quàng tay ôm lấy con gái và dường cố gắng dùng hơi ấm cơ thể mình và một bức tường nhà kho để che chắn cho con. Ông cũng tháo chiếc áo khoác trên người cho con mặc.

Khi được các nhân viên cứu hộ tìm thấy, cô bé đang khóc yếu ớt trong vòng tay cha.Bé gái được đưa tới bệnh viện và không bị thương tích nghiêm trọng. Trong khi đó, các bác sĩ tại cùng bệnh viện thông báo người cha đã qua đời trước khi được tìm thấy.

Yomiuri cho hay mẹ của Natsune đã chết 2 năm trước vì bệnh tật. Tờ báo dẫn lời người dân địa phương nói ông Okada, một ngư dân, là ông bố rất tận tụy, thường bắt đầu ngày làm việc muộn hơn chút xíu để được ăn sáng cùng con gái.

Cái chết của ông Okada xảy ra giữa lúc các gia đình trên khắp Nhật Bản kỷ niệm Ngày của các bé gái, một lễ hội truyền thống trong đó cha mẹ thường có mặt tại nhà và trang hoàng nhà cửa với những con búp xê xinh xắn.

“Ông ấy đã để dành một chiếc bánh cho cô con gái duy nhất và đang mong chờ kỷ niệm ngày này cùng nhau”, một người hàng xóm nói với tờ Yomiuri.

BÀI ĐỌC NHIỀU

Theo Dân trí

Bình luận(0)