Mẹo nhỏ giúp chị em hết “sợ Tết“

Google News

Hết Noel rồi đến Tết, những mua với bán, quà cáp, những hội họp, bạn bè tụ tập, rồi đầu xuân, những lễ nghĩa với gia đình, họ hàng khiến chị em lúc nào cũng cảm thấy áp lực, mệt mỏi và sợ … Tết.


Bắt đầu mỗi ngày với ly chanh ấm

Suốt mấy ngày Tết, việc ăn uống của bạn bị đảo lộn. Những món ăn nhiều dầu mỡ, giàu đạm và 101 thứ hổ lốn phải nạp vào cơ thể khiến hệ tiêu hóa phát ốm. Có một cách hết sức đơn giản để “giải cứu” cho hệ tiêu hoá những ngày này là uống một ly nước chanh ấm vào mỗi sáng. Ly “thuốc tiên” này không những giúp kích thích hệ tiêu hoá và thúc đẩy chức năng gan mà còn giúp làm sạch ruột và phục hồi cân bằng điện phân, giúp cơ thể bớt lo lắng và stress.

 - 1

Mỗi ngày uống một ly chanh ấm để giảm stress

Giảm căng thẳng cho hệ tiêu hoá

Nếu hệ tiêu hoá mệt mỏi thì không những sức khỏe mà cả tâm trí của bạn cũng bị ảnh hưởng. Do đó việc giữ cho đường ruột cân bằng là hết sức quan trọng nếu bạn muốn duy trì một tâm trạng yên ổn và hệ miễn dịch khoẻ mạnh trong suốt mùa lễ tết bận rộn. Cách đơn giản là bổ sung probiotic hàng ngày qua sữa chua, hay các loại men tiêu hoá.

Dành vài phút thể dục mỗi ngày

Một cách hữu ích để giải độc cho cơ thể và giúp máu lưu thông là mỗi ngày hãy dành vài phút nhảy trên một tấm bạt lò xo căng trên khung (rebounder). Đây là dụng cụ thể dục hữu ích để thúc đẩy toàn hoàn máu và giải độc. Nhảy bật trên tấm bạt căng khung này khoảng 5 phút mỗi ngày sẽ giúp kích thích hoạt động chảy của mạch bạch huyết, nơi tích luỹ các chất độc và chất thải khác và thúc đẩy việc làm sạch toàn bộ cơ thể. Nếu bạn không có dụng cụ này thì nên cân nhắc việc sắm một chiếc vì lợi ích lâu dài cho sức khỏe.

Tìm kiếm thời gian rảnh rỗi

Một việc nói thì dễ mà làm thì khó, bởi mấy ai ngày tết mà được rảnh tay, nhất là phụ nữ. Nhưng dù bận đến cỡ nào, bạn cũng nên dành cho đầu óc và cơ thể mình một vài phút nghỉ ngơi trong ngày, nó sẽ giúp bạn tỉnh táo, minh mẫn hơn và thoải mái đôi chút. Việc đơn giản nhất bạn có thể làm là vài phút đi bộ, hoặc ngồi xuống nghỉ ngơi chốc lát hay ngồi suy nghĩ về những việc đơn giản trong cuộc sống.

Bổ sung rau xanh vào thực đơn

Ngay cả những người biết quan tâm đến sức khỏe nhất cũng tặc lưỡi bỏ qua một chế độ ăn nhiều rau củ hàng ngày để chấp nhận những món ăn ngán và ngấy trong mấy ngày Tết. Để cơ thể có đủ dinh dưỡng hàng ngày và không mệt mỏi, bạn có thể dùng viên bổ tổng hợp và bổ sung các vitamin thiết yếu hoặc tìm kiếm một loại thực phẩm chức năng cung cấp các dưỡng chất thiết yếu từ rau xanh cho cơ thể và thêm đôi thìa vào ly nước uống. Cách này tiết kiệm thời gian tối đa mà lại đảm bảo cơ thể không thiếu rau xanh.

 - 2

Bổ sung rau xanh vào thực đơn giúp giảm stress

Cung cấp đủ vitamin D cho cơ thể

Nếu bạn sống ở xứ nóng, dành ít nhất 15 – 30 phút mỗi ngày dưới ánh nắng mặt trời là một cách tuyệt vời để cơ thể trẻ và khỏe lại. Nắng giúp cải thiện tâm trạng, giúp bạn thư giãn, và tăng cường miễn dịch, đồng thời kích thích sản xuất vitamin D. Còn nếu bạn ở xứ lạnh, Tết là khoảng thời gian không có nắng, nên uống bổ sung vitamin D3 mỗi ngày. Vitamin D rất quan trọng trong việc duy trì một sự ổn định cho hormone và hệ miễn dịch – hai yếu tố rất dễ bị mất cân bằng trong mùa lễ Tết này.

Đặt ra mục tiêu thực tế và chuẩn bị Tết cùng gia đình

Nhiều người có xu hướng tham việc, đặt ra cả một đống công việc mỗi ngày và đến khi không thể hoàn thành hết được, họ stress và chán nản. Khi lên kế hoạch cho những việc phải làm trong ngày Tết, hãy đặt ra những việc mà bạn có thể hoàn thành trong ngày. Việc chuẩn bị bữa ăn, lên danh sách những thứ cần mua và những việc cơ bản mỗi ngày cần được ưu tiên làm trước, đừng để đến ngày 30 Tết mới phóng xe ra siêu thị. Và nếu có thể hãy kéo mọi thành viên trong gia đình cùng chuẩn bị Tết với bạn, cả nhà sẽ có một khoảng thời gian cùng bận rộn nhưng cũng hết sức vui vẻ. Đó là một cách để bạn không bị stress mà các thành viên trong gia đình lại gần gũi và yêu thương nhau hơn.

TIN LIÊN QUAN
TIN ĐỌC NHIỀU




Theo Sành Điệu

Bình luận(0)