Hoảng hồn thấy mẹ sống lại trong nhà xác

Google News

Anastasia gọi điện báo nhà đòn: "Làm ơn đừng đào huyệt nữa… À thế a, đào xong rồi ạ ? Vậy sẽ không có tang lễ gì cả, mẹ tôi vẫn còn sống".

Trình độ các bác sĩ Nga hẳn "có vấn đề" khi họ từng hai lần khẳng định bà Lyudmila Steblitskaya đã chết, nhưng sau mỗi lần bà đều... quay trở lại với người thân.

Con gái run rẩy phát hiện mẹ còn sống trong nhà xác 1
Bà Lyudmila Steblitskaya trở về bên con gái và cháu ngoại  
 
Theo báo Siberian Times thì "thói quen" từ cõi chết trở về của bà Steblitskaya khiến không chỉ gia đình bà vừa tiếc thương vừa hy vọng bà sẽ sống lại, mà các bác sĩ cũng "bó tay" chẳng hiểu tại sao. Bà làm bạn bè và người thân cùng các bác sĩ sợ hết hồn hồi tháng 11/2011 và hồi tháng 10/2012.
 
Ngày nọ, Anastasia 29 tuổi là con gái bà gọi điện hỏi thăm và được bác sĩ báo mẹ cô đã chết. Người con liền chuẩn bị đám tang và báo tin buồn cho bạn bè và người thân. Anastasia còn chi 60.000 rúp (1.223 bảng) để mua hoa, quan tài, một suất trong nghĩa trang địa phương và mua thức ăn đãi khách dự đám tang sẽ diễn ra vào một ngày thứ hai.
 
Hôm ấy, Anastasia đến bệnh viện để lấy xác mẹ, nhưng bị buộc phải chờ vì bác sĩ chưa mổ pháp y. Rồi một bác sĩ mặt xanh mét đến gặp Anastasia, báo mẹ cô chưa chết, vẫn còn sống và đang nằm thở trên giường. Cô vào phòng liền buông giỏ và khóc vì mẹ gọi đúng tên cô:
 
"Đầu tôi run bần bật chẳng nghĩ được gì, chẳng hỏi chuyện gì đã xảy ra, tôi chỉ biết ôm mẹ". Sau đó Anastasia gọi điện báo nhà đòn: "Làm ơn đừng đào huyệt nữa… À thế a, đào xong rồi ạ ? Vậy sẽ không có tang lễ gì cả, mẹ tôi vẫn còn sống".

Bà Steblitskaya chẳng nhớ gì cả, chỉ biết bà được nhập viện rồi bà thấy mình tỉnh giấc trong nhà xác, thân thể không quần áo nhưng bà vẫn chịu được cái lạnh của nhà xác.

Đến tháng 10/2012, bà bếp trưởng của một công ty này lại "chết" trong bệnh viện, nhưng lần này, các bác sĩ cứu sống bà sau nhiều giờ nỗ lực. Bà đã có dấu hiệu bị bệnh tim.

Nhưng bác sĩ trưởng Maksim Zayukov nói không thể nào giải thích lại có sai lầm này. Ông bảo bác sĩ ở khoa cấp cứu luôn ghi nhận giờ chết của bệnh nhân, và luôn có các cuộc kiểm tra trước khi gia đình được báo tin buồn. Ông bảo sẽ tiếp tục cuộc điều tra để không tái diễn các vụ "chết đi sống lại" do báo cáo lộn này.

Hồi tháng 4/2012, một bà cụ Trung Quốc 92 tuổi cũng leo ra khỏi quan tài của bà, 6 ngày sau khi bà bị xem là đã chết sau một cú té. Theo phong tục Trung Hoa, xác bà Li Xiufeng được đưa vào quan tài để bạn bè và người thân kính viếng. Nhưng một ngày trước khi chôn, một hàng xóm phát hiện quan tài trống, sau đó tìm thấy bà Li đang ở trong bếp nấu cơm...
 
Đầu năm 2012, một tang gia ở Ai Cập đã vỗ tay hoan hô khi “xác chết” họ vừa chôn tỉnh giấc. Một tiếp viên nam Hamdi Hafez al-Nubi 27 tuổi bị tuyên bố “đã chết” khi lên cơn đau tim tại nhà hàng. Xác anh được chuẩn bị chôn thì bác sĩ ký giấy khai tử phát hiện thân người anh vẫn ấm nên phục hồi anh.

TIN LIÊN QUAN

BÀI ĐỌC NHIỀU

Theo Thế giới & Hội nhập

Bình luận(0)