Đột tử khi đang “yêu” thường do ngoại tình

Google News

Trường hợp đột tử khi đang “giao ban” xảy ra không phải là quá hiếm. Và nạn nhân của những vụ đột tử ấy không phải chỉ là phải khoẻ mà ở cả phái đẹp. Họ thường “ra đi” vào lúc nào?

Nhiều người cho rằng đó là vào thời điểm đang ở đỉnh cao của quá trình ân ái, nhưng số liệu thống kê lại phát hiện nguyên nhân khác: Họ đang trong những giờ phút phản bội nửa thứ hai của mình.

 

Theo những số liệu thống kê do Hội tim mạch Hoa Kỳ thì trong số 5.559 vụ “giao ban”, có 34 vụ đột tử. Hoá ra đột tử khi “giao ban” cũng có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến tử vong, nhưng không nhiều, chỉ chiếm 0,6% (nói cách khác, cứ 1000 vụ thì có 6 vụ có người tử vong). Trong số những người bị chết khi đang “yêu”, thì 80% là nam giới (nghĩa là phụ phụ nữ tuy ít hơn nhưng cũng chiếm đến 20%!). Và tính chung, cứ 100 người đàn ông tử vong khi quan hệ tình dục thì 75 người không phải “giao ban” với vợ mà với đối tác… không chính chủ.

Trong đa số trường hợp, đàn ông làm chuyện ấy với đối tác tuổi còn trẻ và trước đó đã ăn và uống quá nhiều, hoặc đang trong hoàn cảnh không bình thường (ví dụ lén lút, sợ lộ…). Nghiên cứu được tiến hành đối với những người đàn ông đã có vợ, “giao ban với đối tác quen thuộc với các động tác và tư thế tự nhiên, không căng thẳng, nhưng mỗi trường hợp cụ thể lại có đánh giá riêng.

Nguyên nhân y học chủ yếu của cái chết ở nhiều người là không đạt được cực khoái do tình cảm và do sử dụng các thuốc kích thích. Ở họ, không loại trừ họ phải cố gắng hết sức trong thời gian quan hệ tình dục. Điều đó làm họ bị kiệt sức, hệ tim mạch phải chịu một “tải trọng” quá lớn, dẫn đến chết đột ngột.

Nói cách khác ở đây có cả nguyên nhân tâm lý và nguyên nhân đạo đức (nếu như quan niệm ngoại tình là vi phạm).

Do vậy các nhà khoa học có lời khuyên việc chọn đối tác tình dục nên ở cùng lứa tuổi, sức khoẻ và trước khi lâm trận hết sức tránh rượu và không nên cố gắng quá sức.


Theo Viết Chung (Vietnamnet/ infox.ru)

Bình luận(0)