Góc đảm đang: Chuẩn bị đồ cho bé đi chơi xa

Google News

Dịp nghỉ lễ sắp tới nếu gia đình bạn định đi chơi xa mà có trẻ nhỏ thì các mẹ nên lưu ý những thứ thiết yếu cần mang theo sau đây nhé!

1. Quần áo phải đủ cả dài và ngắn

Vì không biết thời tiết sẽ thay đổi như thế nào. Vùng biển và vùng núi thường chênh lệch nhiệt độ rất lớn giữa ban ngày và ban đêm, sáng nóng nhưng tối lại lạnh bất ngờ. Vì thế mang theo vài bộ đồ đông và hè hoàn toàn không thừa.

2. Thuốc

Danh sách thuốc mang theo cần phải có: Thuốc cảm, thuốc ho, thuốc tiêu chảy, thuốc đau bụng, hạ sốt, miếng dán hạ sốt, dầu khuynh diệp, kem chống nắng, men tiêu hóa, kem chống muỗi, một ít bông băng, gạc y tế. Ngoài ra còn cần mang theo nhiệt kế, bàn chải và kem đánh răng.

3. Thực phẩm yêu thích của bé

Dù bây giờ thực phẩm khá phong phú và dễ dàng mua được ở bất kỳ đâu. Tuy nhiên, cũng sẽ có vài món bé nhà bạn thích nhưng đó lại không phải là món phổ biến, vì thế mang theo là giải pháp thông minh. Váng sữa, phô mai… thường là những món khó kiếm khi bạn đi du lịch ngoại ô. Ngoài ra bạn nên mang theo vài món đồ hộp như thịt hộp, sữa hộp...

 Ảnh minh họa

4. Đồ chơi quen thuộc

Đa phần các bé có thói quen ôm theo đồ chơi, đặc biệt là các bé gái. Một vài trường hợp bé sẽ không ngủ nếu không được ôm đồ chơi. Vì thế bạn nên bổ sung vào danh sách một hai món đồ bé yêu thích, vì không chỉ giúp hạn chế sự mè nheo của bé mà còn giúp bé tự tin hơn khi có món đồ thân thuộc như đang ở nhà.

5. Một vài lưu ý khác

Nếu bạn đi du lịch bằng máy bay, đừng quên mang theo chứng minh, giấy đăng ký kết hôn, giấy khai sinh của bé (để check in máy bay và khách sạn).

Ngoài ra bạn cũng nên chuẩn bị một vài hộp khăn giấy ướt, nó hữu dụng trong rất nhiều trường hợp.

Nếu điều kiện cho phép, bạn có thể mang theo cả xe đẩy để đỡ phải bế bồng bé nhiều sẽ rất mệt. Còn nếu không, bạn chỉ cần mang theo một cái địu là ổn.

Theo MaskOnline

Bình luận(0)