Có nên bỏ người yêu ham “chăn rau”, tìm “hàng” trên mạng?

Google News

(Kiến Thức) - Đất trời tưởng chừng như sụp đổ trước chân tôi khi phát hiện ra những email mà người chồng sắp cưới của tôi “chăn rau”, xem hàng bấy lâu nay, kể cả khi tôi không bắt anh nhịn “chuyện ấy”.

Hỏi: Chúng tôi đã yêu nhau khá lâu và dự định đám cưới vào đầu năm tới. Trong mắt tôi, anh ấy luôn là người đàn ông chân thành, đáng tin cậy, quan tâm và yêu thương tôi thật lòng. Tôi và anh ấy đều rất tôn trọng nhau, không bao giờ xâm phạm những vật dụng cá nhân như máy tính, điện thoại của người kia.

Trời xui đất khiến thế nào đêm hôm đấy, tôi lại mở laptop của anh ngồi nghịch ngợm trong khi anh có việc ra ngoài với bạn đột xuất. Tôi nín thở khi quyết định đọc email của anh vì gmail của anh có lưu địa chỉ và mật khẩu. Tim tôi như bị búa đập vào, tan nát và đau đớn khi thấy hàng chục email anh tìm gái, trao đổi thông tin về “hàng” trên mạng… Tôi nhìn đi nhìn lại địa chỉ email tôi vào, đúng là của anh, mà không thể tin vào mắt mình. Tôi thậm chí đã ước, đây là quá khứ, là email của nhiều năm về trước, khi chưa có tôi, thì tôi cũng đau đớn chấp nhận, không phải chấm dứt với anh người tôi yêu thương nhất…

Tôi cảm thấy khinh sợ anh, sợ con người bẩn thỉu của anh nấp sau vỏ bọc hiền lành, tốt bụng thường ngày. Tôi cảm thấy ghê tởm với chính mình, khi bấy lâu “yêu” nhau như vợ chồng với một người đàn ông mê lên giường với gái gọi. 

Tôi chưa dám nói chuyện này với bất kỳ ai, bố mẹ và mọi người sẽ phản ứng như thế nào nếu biết sự thật này, nếu tôi hủy đám cưới. Nhưng làm sao tôi có thể tiếp tục yêu và sống chung với người đàn ông đáng ghê sợ này? Có phải nhu cầu anh ta quá cao nên vẫn thấy thiếu thốn dù tôi đã đáp ứng chuyện ấy? Liệu anh ta có thể thay đổi sau khi kết hôn hay lại ngựa quen đường cũ? Xin hãy tư vấn giúp tôi! 

                                                           Ảnh minh họa.

Đáp: Theo các nghiên cứu tâm lý, tình yêu nam nữ phải bao gồm ba yếu tố chính. Thứ nhất là sự đam mê, hấp dẫn lẫn nhau giữa hai người. Thứ 2 là sự cam kết, hàm nghĩa sự chung thủy với hôn nhân, cam kết gìn giữ cho hôn nhân lâu bền hạnh phúc. Yếu tố thứ 3 là sự gắn kết thân mật, sự thấu hiểu, chia sẻ thường xuyên giữa hai người yêu nhau.

Như chúng ta vẫn thấy, thời kỳ yêu nhau và mới kết hôn là giai đoạn mà sự đam mê mạnh mẽ nhất do sức hấp dẫn từ sự mới lạ đối với người kia. Sau dần, sự đam mê sẽ giảm đi thay vào đó là cảm giác gắn kết như một người bạn đồng hành thân thiết và cam kết chung thủy.

Nếu ngay ở giai đoạn đam mê là tình yêu, đã trải nghiệm chuyện vợ chồng với bạn, mà người yêu vẫn tìm kiếm sự thỏa mãn tình dục từ bên ngoài, thì ai có thể chắc về việc anh ấy sẽ chung thủy sau hôn nhân? Đàn ông vẫn lấy nhu cầu tình dục cao của mình để biện minh cho việc ngoại tình, nhưng có người phụ nữ nào không bị đau đớn, tổn thương nặng nề khi chồng mình ra ngoài ăn phở?

Thêm nữa, suốt cả một thời gian dài, bạn không hề nhận ra sự thật đáng sợ đằng sau vỏ bọc hiền lành, chân thành của người yêu chính tỏ anh ấy lừa dối bạn một cách tinh vi. Cuộc hôn nhân của bạn sẽ thế nào nếu anh ấy tiếp tục hành xử “hai mặt”, bạn thậm chí không thể tin tưởng người đàn ông tay kề gối ấp?

Đó là hai khía cạnh mà bạn cần suy nghĩ nghiêm túc khi nghĩ đến việc dừng lại hay tiếp tục. Chia sẻ với một ai đó có thể khiến bạn nhìn nhận rõ hơn sự việc, sáng tỏ hơn về giải pháp. Nếu bạn không cảm thấy tin cậy, thoải mái khi nói chuyện với gia đình, người thân, bạn có thể tiếp cận dịch vụ tư vấn tâm lý trực tiếp để nhận được sự trợ giúp.

Chuyên viên tư vấn tâm lý, Ths Nguyễn Thị Hoa

TIN BÀI LIÊN QUAN

Bình luận(0)