Bạo hành gia đình: Bị đánh vì chồng... “yếu“

Google News

(Kiến Thức) - Chồng bệnh tật triền miên, hằng đêm có chồng mà chị vẫn phải chịu cảnh "chăn đơn gối chiếc".

Chồng từ chối ngủ cùng giường vợ

Chị Lê Thị Tuyền (Thanh Ba, Phú Thọ) mẹ mất sớm, chị là con cả sớm phải bươn chải nuôi các em ăn học. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng chị có tiếng là đảm đang, nết na, được nhiều trai làng để ý. Chính vì cái "tiếng thơm" đó của chị, mà bố mẹ chồng chị đã tìm tới nhà chị, "thay mặt" con trai thưa bày câu chuyện với họ hàng nhà chị, nhờ tác động để xin chị về làm dâu.

"Tôi phân vân ghê lắm, vì anh ấy có bệnh, chúng tôi chỉ mới gặp gỡ vài lần, tính tình chưa hiểu nói gì đến yêu. Thế nhưng, các chú dì tôi cứ động viên, bảo anh ấy chỉ những lúc phát bệnh mới đau yếu, còn bình thường vẫn kinh doanh giỏi giang. Bố mẹ đều là người tốt. Gia đình kinh tế khá giả, về đó sẽ có nhiều cơ hội giúp đỡ gia đình. Thế là tôi bằng lòng", chị Tuyền rầu rầu kể.

Nhưng cuộc sống hôn nhân, dù vật chất đủ đầy thì ngay từ những ngày đầu chị đã rơi vào nỗi buồn thiếu thốn "khó ngỏ cùng ai". "Cưới nhau xong, anh ấy chỉ ngủ với vợ được tuần đầu, sau đó viện hết cớ nọ tới cớ kia lên tầng ngủ một mình",  chị Tuyền kể. Những biểu hiện lạ lùng của chồng khiến chị ngờ ngợ có chuyện gì đó bất thường.

Chị tâm sự: "Khi nằm một mình ngẫm nghĩ lại tôi thấy, có thể nguyên nhân là do anh ấy muốn trốn tránh "nghĩa vụ" với vợ. Những khi vợ chồng ăn nằm với nhau, anh ấy hầu như lần nào cũng kết thúc rất chóng vánh. Dù tôi không tỏ thái độ gì, nhưng anh có vẻ rất ngượng. Tôi nhiều lần lên tầng, thuyết phục anh xuống ngủ cùng vợ, nhưng anh từ chối, thấy dễ chịu. Họa hoằn lắm anh ấy mới xuống ngủ với vợ một đêm“.

 Những trận đòn vô lý của chồng khiến chị Tuyền chỉ muốn
chấm dứt nhanh cuộc hôn nhân của mình.

Cấm vợ giao tiếp với đàn ông

Chị Tuyền bảo, lấy chồng, chồng ở cạnh bên mà phải chịu cảnh chiếu giường lạnh lẽo cô đơn đã là nỗi khổ. Nhưng lẽ ra, được chồng yêu thương sẽ vơi bớt đi phần nào. Đằng này, khổ lại còn chồng khổ. Chị bị chồng đánh đập, chính từ việc anh đã không "đáp ứng" nổi vợ.

"Anh ấy bắt đầu tỏ ra ghen tuông khủng khiếp. Tất cả những người bạn trai của tôi anh đều lục vấn, tra hỏi xem mối quan hệ thế nào và luôn có ý nghĩ ám ảnh tôi có tư tình với họ. Ngay cả những người đàn ông rao bán hàng hóa ngang qua cổng, chỉ cần tôi xuống mua, nói dăm ba câu trao đổi anh cũng khó chịu, nói tôi lăng loàn", chị Tuyền bức xúc.

Và anh cấm chị giao tiếp với bất kỳ đàn ông nào. Khi chị "vi phạm" lập tức bị "phạt" bằng nắm đấm theo cấp độ tăng dần. Chị Tuyền sụt sùi: "Ban đầu anh ấy chỉ chửi mắng, nhưng rồi là tát, rồi đấm, đá, đạp những đòn chí mạng. Có hôm anh ấy đánh tôi ngất, trán toạc máu đầm đìa, phải đưa đi cấp cứu". Buồn bã, chán nản, nhiều lần chị Tuyền đã trốn về nhà mình, nhất quyết không quay trở lại nhà chồng nữa. Nhưng rồi, bố mẹ chồng lại đến hết lời khuyên bảo, nói cứ quay về để ông bà "dạy dỗ" con dần dần.

Nể lời bố mẹ chồng, chị dằn lòng quay lại. Nhưng anh ngày càng hung hăng hơn, bố mẹ đẻ nói anh ấy tai bảo "vợ con con dạy". Con giun xéo mãi cũng quằn, ức quá "một lần cả nhà đang ăn cơm, anh ấy chửi tôi, giơ bát ăn cơm ném vào đầu tôi. Lúc đó, không hiểu sao tôi như phát điên, cầm luôn tô canh choảng lại vào người anh ấy. Anh ấy tránh được, nhưng mặt tái dại, có lẽ choáng trước hành động bất ngờ của tôi". 

Mai Loan

Bình luận(0)