Bỏ việc làm nội trợ, sao không tự hào?

Google News

Làm bà nội trợ chính hiệu, chồng con yêu thương, trân trọng, lẽ ra mình phải tự hào, chứ sao lại tự ti?

Mình quyết định nghỉ làm để chu toàn việc nhà cửa, chăm lo chồng con. Ngày mình đưa đơn nghỉ việc, ai cũng ngỡ ngàng, luyến tiếc. Mấy chị đồng nghiệp lớn tuổi cứ mãi hỏi mình “đã suy nghĩ kỹ chưa?”, coi chừng hối hận.

Mấy đứa nhỏ hơn mình thì thẳng thắn “sao chị quyết định dại dột như thế, bây giờ là thời đại gì rồi mà chị còn phải hy sinh sự nghiệp cho chồng con?”.  Sếp nhận đơn rồi vẫn chưa ký hy vọng mình suy nghĩ lại, có lẽ sếp tiếc một nhân viên mẫn cán đầy trách nhiệm như mình. Mỗi người một cách nhưng chẳng ai ủng hộ mình, cũng thấy do dự, chao đảo nhưng đã gửi đơn rồi nên mình đành phóng theo lao.

boviecanh22_kienthuc.net.vn.jpg
Ảnh minh họa.

Mấy ngày đầu không đi làm quả thật rất thoải mái, không phải vắt giò lên cổ chuẩn bị mọi thứ cho kịp giờ con đến trường, giờ đến cơ quan.

Những ngày sau đó mình mới cảm thấy buồn, cô đơn, quanh quẩn với việc bếp núc, nhà cửa cũng đâm ra chán. Ngẫm lại những lời khuyên trước đây mình mới thấy có lý. Chồng đi làm, vợ ở nhà sẽ khiến cho vợ chồng khó chia sẻ và đồng cảm lẫn nhau, kiến thức và quan hệ xã hội hạn chế làm vợ trở nên kém cỏi trong mắt chồng. Rồi chuyện tiền nong, vợ sẽ trở thành kẻ ăn bám, kinh tế chi tiêu đều phụ thuộc vào chồng. Tiếng nói của vợ vì vậy cũng chẳng còn giá trị.

Từ ngày nghỉ làm mình càng mang mặc cảm tự ti, chuyện chỉ có chút xíu cũng làm mình suy viễn vông rồi tự chuốc khổ một mình. Mình âm thầm chuẩn bị kế hoạch tái xuất giang hồ, ôn lại kiến thức, tìm kiếm việc làm. Mình không kén chọn, việc gì cũng được nếu là được đi làm.Mọi toan tính của mình vỡ tan khi tình cờ mình nghe được câu chuyện của cô con gái và bạn bè. Hôm đó là sinh nhật con bé, mình tổ chức nấu nướng vài món, làm vài loại bánh cho con đãi bạn.

Nằm trong phòng nhưng mình nghe rất rõ, mấy đứa bạn cứ nhao nhao hỏi con bé “mấy món này nhà bạn đặt ở đâu mà ngon thế, còn bánh nữa, cái nào cũng khỏi chê”. Con bé bắt đầu thao thao bất tuyệt nói về mẹ. Mấy bạn biết không mẹ mình rất tuyệt vời, nấu ăn là số một, làm bánh là số zách, toàn bộ tiệc hôm nay đều do một tay mẹ mình làm đó. Mình và ba đều rất tự hào về mẹ.
 

boviec_kienthuc.net.vn.jpg
Ảnh minh họa.


Câu chuyện của cô con gái làm mình bừng tỉnh, bấy lâu sao mình tự huyễn hoặc. Mình bình tĩnh suy xét lại, lâu nay dù mình chẳng đi làm nhưng chồng luôn tôn trọng, tiền lương hàng tháng anh ấy đều giao hết cho mình, có bao giờ hạch hỏi sao xài cái này, chi cái nọ. Tiệc tùng, họp mặt cơ quan, chồng đều dắt mình theo giới thiệu thực sự chồng đâu xem vợ là người thừa hay kém cỏi.

Mỗi nhà mỗi cảnh, đàn ông cũng người này người kia mình đâu thể lấy cái hoàn cảnh người ta rồi tự gán ghép cho mình. Mình dẹp bỏ ý định đi làm lại, lòng chợt thấy vui khi nghĩ những nhọc nhằn thầm lặng của mình đều được chồng con ghi nhận. Một bà nội trợ chính hiệu như mình cũng đáng tự hào lắm chứ!

Theo Thiên Ngọc (PNO)

Bài đọc nhiều:

2 năm rồi không ngủ cùng nhau 2 năm rồi không ngủ cùng nhau Phụ nữ thích ghi lại “cảnh nóng” là dại dột Phụ nữ thích ghi lại “cảnh nóng” là dại dột Xúc động tình cha trong video độc đáo “21 years“ Xúc động tình cha trong video độc đáo “21 years“

 [links()]

 

Bình luận(0)