Nụ cười cho cuộc sống hạnh phúc

Google News

hông ai khác ngoài bản thân bạn là người quyết định mình có hạnh phúc hay không. Hãy cười lên và giữ thái độ tích cực trong cuộc sống...

- Không ai khác ngoài bản thân bạn là người quyết định mình có hạnh phúc hay không. Bạn cảm nhận thế nào về cuộc sống, điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào thái độ của bạn. Hãy cười lên và giữ thái độ tích cực trong cuộc sống, giúp mình luôn cảm thấy hạnh phúc.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tất nhiên bạn không thể nào cười giả bộ một cách rạng rỡ, mà bạn phải thực sự tìm thấy niềm vui trong nụ cười của mình. Muốn vậy bạn cần phải tìm được nguồn cảm hứng cho cuộc sống của mình. Bất kể trong hoàn cảnh nào, hãy cố gắng tìm kiếm những điều lạc quan. Hãy có cái nhìn tích cực về bản thân mình cũng như những người khác, bạn sẽ thấy cuộc sống tốt đẹp hơn rất nhiều.

Hãy lập ra các phương án cho tương lai gần, cả những phương án dự phòng, bạn sẽ cảm thấy mình luôn sẵn sàng cho mọi việc trong tâm thế chủ động. Tuy nhiên, bạn cũng cần có sự linh động để có thể hài hòa với những thay đổi. Hãy luôn trong tư thế chào đón sự thay đổi và nụ cười vẫn luôn hiện diện trên khuôn mặt bạn. Ngay cả khi mọi việc không như bạn muốn, quan điểm sống trong sáng sẽ giúp bạn vượt qua mọi gian nan mà không quá căng thẳng.

Đôi khi cũng có những lúc bạn cảm thấy chênh vênh trong cuộc sống, đó là lúc bạn cần một khoảng lặng cho riêng mình, để lắng lại, chiêm nghiệm hay để cảm nhận sự an toàn và bình yên. Có thể đó là một sở thích, một thú vui hay một không gian ưa thích.
 
Hãy tìm cho mình những việc làm có ích như giúp đỡ một ai đó, làm các công việc từ thiện... để thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa. Thi thoảng cũng hãy dành chút thời gian để cảm nhận thiên nhiên, lắng nghe những giai điệu từ một ánh nắng sớm mai, không khí trong lành, màu xanh của những vòm cây, mùi hương của hoa, của đất... sẽ cho bạn thêm cảm xúc về cuộc sống tươi đẹp. Một phong cách sống tốt, điều độ và tôn trọng cơ thể của mình cũng là những điều cần thiết giúp cuộc sống của bạn vui tươi.

Cuối cùng hãy biết trân trọng những gì mình đang có, bởi hạnh phúc ở trong tay bạn chứ không đâu xa. Hãy mỉm cười để thấy mình hạnh phúc.

ThS Nguyễn Ngọc Bích
 
[links()]

Bình luận(0)