Trị rối loạn tiêu hóa bằng 7 loại sinh tố

Google News

(Kiến Thức) - Sau đây là 7 loại sinh tố ngon giúp bạn giải khát đồng thời loại bỏ được các biểu hiệu khó chịu của chứng rối loạn tiêu hóa.

Tri roi loan tieu hoa bang 7 loai sinh to

Khi có hiện tượng rối loạn tiêu hóa, người bệnh cần tới ngay cơ sở y tế để tìm ra nguyên nhân và cách điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, việc bổ sung các vitamin, sinh tố cũng là cách để củng cố hệ tiêu hóa. Sau đây là 7 loại sinh tố, nước ép rau củ giúp bạn trị rối loạn tiêu hóa hiệu quả. 


Tri roi loan tieu hoa bang 7 loai sinh to-Hinh-2
 Nước ép táo - sữa chua. Polypeptid của táo giúp kích thích nhu động ruột và có tác dụng điều chỉnh đường ruột. Men khuẩn của sữa chua trợ giúp tiêu hóa, điều chỉnh đường ruột.

Tri roi loan tieu hoa bang 7 loai sinh to-Hinh-3
 Nước ép lê - cần tây. Thức uống này chứa men phân giải chất đạm, acid asparic... giúp tiêu hóa chất đạm và trừ mệt mỏi.

Tri roi loan tieu hoa bang 7 loai sinh to-Hinh-4
Nước ép củ cải – bưởi. Nước ép này chứa nhiều vitamin, có lượng men tinh bột giúp đường ruột điều chỉnh tiêu hóa

Tri roi loan tieu hoa bang 7 loai sinh to-Hinh-5
Nước ép táo, cà chua. Táo chứa nhiều pectin, cà chua chứa nhiều lycopene và vitamin C, kết hợp cùng táo giúp tăng cường thể lực.  

Tri roi loan tieu hoa bang 7 loai sinh to-Hinh-6
 Nước ép dứa, cà chua. Dứa xanh chứa nhiều vitamin C, đường, acid malic, acid citric, xúc tiến bài tiết dịch tiêu hóa, kết hợp với lượng vitaminh phong phú trong cà chua sẽ giúp cho đường tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh.

Tri roi loan tieu hoa bang 7 loai sinh to-Hinh-7

Sinh tố đu đủ, chanh: Đu đủ chứa men phân giải chất đạm, người tiêu hóa kém sau khi ăn nhiều thịt có thể dùng một ly thức uống này để trợ giúp tiêu hóa. Đu đủ kết hợp với chanh, càng làm mạnh thêm tác dụng của vitamin C. 


Tri roi loan tieu hoa bang 7 loai sinh to-Hinh-8
Nước ép bắp cải, táo. Bắp cải có công hiệu đối với loét dạ dày. Tuy bắp cải có vị ngọt nhưng hơi nồng, nên kết hợp với chanh và nước táo sẽ ngon hơn và bớt vị nồng. 
Linh Thu (TH)

Bình luận(0)