Cách nấu canh sườn lợn chữa mề đay

Google News

(Kiến Thức) - Món canh sườn lợn chữa mề đay ngoài sườn lợn còn có thêm vài phụ gia quan trọng khác, có tác dụng chữa dị ứng rất tốt. 

Hỏi: Tôi bị bệnh mề đay mạn tính rất khó chịu, điều trị Tây y nhiều lần nhưng hết rồi lại bị. Tôi nghe nói có món canh sườn lợn chữa mề đay rất tốt nấu với thuốc Đông y. Mong tòa soạn hướng dẫn - Đỗ Thị Hạnh (Hà Nội).
Cach nau canh suon lon chua me day
 
ThS.BS Hoàng Khánh Toàn, Chủ nhiệm Khoa Y học Cổ truyền, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Mề đay (hay mày đay) là một bệnh ngoài da phổ biến, thường được gây nên bởi các nguyên nhân như dị ứng thuốc, hóa chất, thức ăn...; do yếu tố vật lý như lạnh, nóng, ánh nắng...; do tiết cholin; do mắc các bệnh thể địa. Bệnh thường biểu hiện bằng các thể lâm sàng như cơn mề đay cấp, phù Quinck, da vẽ nổi, mày đay mạn tính... Khi mắc căn bệnh này chúng ta có thể trị liệu bằng Tây y hoặc Đông y. 
Trong Đông y, ngoài các biện pháp dùng thuốc, châm cứu, bấm huyệt... người bệnh còn được hướng dẫn sử dụng các món ăn, bài thuốc (dược thiện) có công dụng chữa mề đay. Có nhiều món ăn chữa bệnh này, trong đó có món canh sườn lợn được chế như sau: Xương sườn lợn 100g, rửa sạch, chặt nhỏ, đổ nước vừa đủ, đun sôi, vớt sạch bọt nổi rồi cho thêm 50g hải đới và 30g thổ phục linh ninh thật nhừ, chế thêm gia vị, dùng làm thức ăn hàng ngày, 10 ngày là 1 liệu trình. 
Dùng cho những trường hợp mày đay mạn tính. Khi dùng, cần chú ý kiêng các thức ăn cay nóng như ớt, hành, hẹ, tỏi, quế, hồi, thịt dê, thịt chó... Nên trọng dụng những đồ ăn thức uống giàu vitamin như rau xanh, hoa quả tươi.
PV (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)