5 thực phẩm giúp bạn đặt lưng xuống giường là ngủ liền

Google News

Nếu bạn thuộc dạng 1 giờ sáng mà vẫn tỉnh như sáo thì các thực phẩm giúp ngủ ngon sau có thể giúp ích đấy.

1. Chuối
Chuối là một trong những thực phẩm giúp ngủ ngon, bởi loại trái cây “lành” nhất, nó rất giàu magie và kali. Đây là hai dưỡng chất giúp bạn nhanh chóng hồi phục cơ bắp sau khi tập luyện. Không những thế, chuối còn giúp bình ổn chất dẫn truyền thần kinh serotonin và sắc tố melanin.
Trong đó, serotonin được mệnh danh là hormone hạnh phúc giúp điều chỉnh tâm trạng, sự thèm ăn, giấc ngủ, tình trạng co cơ…giúp não được thư giãn một cách tối đa. Còn melanin rất quan trọng trong việc bảo vệ da chống lại tia cực tím.
2. Cháo yến mạch
Thật “buồn cười” khi bữa sáng của bạn cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ nữa đấy. Cháo yến mạch sẽ phát huy tối đa tác dụng vào buổi tối khi bạn ăn nó vào bữa sáng. Trong thành phần của yến mạch chứa nhiều nguyên tố vi lượng sẽ ảnh hưởng tích cực đến hệ thần kinh. Đây là thực phẩm nên nằm trong danh sách bữa sáng của cả gia đình.
5 thuc pham giup ban dat lung xuong giuong la ngu lien
Hãy chuẩn bị bữa sáng cho cả gia đình với cháo yến mạch.
3. Trứng luộc
Nếu bạn bỗng dưng tỉnh giấc giữa đêm vì đói, vậy thì trước đó vào buổi chiều, bạn hãy ăn một quả trứng luộc. Món này rất giàu protein và giúp bạn no lâu hơn, tránh làm dang dở giấc ngủ.
4. Cá ngừ
Một bữa ăn nhẹ chứa chất đạm sẽ giúp bạn ngủ ngon cả đêm và giúp loại bỏ lượng calorie dư thừa. Cá ngừ sẽ ngon hơn nếu bạn ăn kèm với một vài lát bánh mì và dưa chuột.
5. Hạnh nhân
Do chứa magie trong thành phần dinh dưỡng nên khi ăn hạnh nhân, bạn sẽ dễ dàng ngủ ngon và nhanh hơn. Thậm chí, hạnh nhân giúp bạn luôn cảm thấy thư thái, dễ chịu.
Ngoài ra, bạn cũng nên tránh những loại thực phẩm là kẻ thù của giấc ngủ như: Sản phẩm giàu chất béo, đồ chiên và đồ cay, dưa hấu và dưa bở. Trước khi đi ngủ bạn không nên sử dụng rượu và cà phê. Sẽ chẳng tốt chút nào đâu!
Theo VTC

Bình luận(0)