Tiếp tục có trẻ tử vong sau tiêm vắc xin

Google News

Sau khi tiêm xong mũi vắc xin HIP 2 phòng các bệnh ho gà, uốn ván, bại liệt ngày 11/4, đến ngày 12/4 cháu Hà Phương (Nghệ An) đã có triệu chứng khó thở, tím chân tay và tử vong sau đó.

Ngày 23/4, anh Lê Hồng Sâm (bố cháu Lê Nguyễn Hà Phương) ở Nghệ An đã làm đơn khiếu nại gửi lên các cơ quan chức năng yêu cầu điều tra làm rõ nguyên nhân về cái chết của con mình.
 Hình minh họa.
Trong đơn nêu rõ, ngày 11/4, mẹ cháu Phương là chị Nguyễn Thị Anh đưa Hà Phương đến tiêm phòng tại Trạm Y tế xã Diễn Ngọc theo lịch tiêm chủng chung.
Tại đây sau khi bác sĩ Trương Thị Phương, Trạm trưởng khám sàng lọc, bé Hà Phương được chỉ định tiêm mũi HIP 2, phòng các bệnh ho gà, uốn ván, bại liệt.
Tuy nhiên, sau khi tiêm xong bé Hà Phương được cho về nhà. Đêm cùng ngày, bé Hà Phương có biểu hiện sốt nhẹ, hay quấy khóc, bỏ bú. Đến sáng 12/4, thấy con mình có những triệu chứng nghiêm trọng hơn như khó thở, tím chân tay người nhà hốt hoảng đưa cháu ra Trạm Y tế xã để được cấp cứu. Trước những chuyển biến ngày càng xấu về tình hình sức khỏe, bé Hà Phương tiếp tục được chuyển ra Bệnh viện nhi Trung ương điều trị. Tuy nhiên cháu bé đã không qua khỏi và tử vong vào chiều ngày 16/4 sau 4 ngày được điều trị.
Theo Đại đoàn kết

Bình luận(0)