Té đập mặt vô ly nước, bé 1 tuổi mù mắt phải

Google News

“Sau khi phẫu thuật mắt phải cho bé NTGL (1 tuổi, ngụ Long An), các bác sĩ (BS) tiên lượng khả năng phục hồi thị lực của bệnh nhi rất thấp, thậm chí phải múc bỏ mắt vì vỡ nhãn cầu”.

Sáng 20-10, Điều dưỡng trưởng khoa Mắt nhi bệnh viện (BV) Mắt TP.HCM, bà Mai Thị Cẩm Nhung cho biết thông tin trên.
Trước đó, ngày 19-10, bé L được đưa tới BV trong tình trạng mắt đau nhức, nhắm nghiền. Mẹ bé cho biết chị đang lui cui lau dọn nhà thì bé đòi uống nước. Do bận bịu tay chân nên chị đưa cho bé L ly nước, kêu con tự uống. Bé L vừa uống nước vừa đi lững chững rồi vấp té. Ly nước bể tan, mặt bé úp trên những mảnh ly...
Te dap mat vo ly nuoc, be 1 tuoi mu mat phai
Ảnh minh họa. 
Tại BV, các BS ghi nhận mắt phải bé L bị rách da mi trên dưới, rách mi dưới sụn, mắt phải vỡ nhãn cầu. Bé L được các BS khâu nhãn cầu bảo tồn, khâu sụn mi dưới và da mi trên. Tiếp theo, các BS chụp CT để theo dõi mảnh ly trong hốc mắt.
Trước đó vài ngày, BV mắt TP.HCM cũng tiếp nhận bệnh nhi DMM (9 tuổi, ở tỉnh Đồng Tháp) trong tình trạng mắt trái chảy máu và đau nhức.
Người mẹ cho biết trong lúc chú thím cự cãi thì M đứng xớ rớ gần đó. Do quá bực tức, ông chú cầm ly nước quăng về phía thím nhưng ly lại trúng vô mặt bé M, bể nát. Bé M nhanh chóng được đưa tới BV cấp cứu do máu chảy nhiều.
Theo các BS, mắt trái bé M bị rách da mi phức tạp, rách giác mạc, phồi (lồi – PV) tổ chức nội nhãn. Các BS tiến hành khâu bảo tồn mắt, khâu da mi bổ sung.
Theo bà Cẩm Nhung, thị lực mắt trái bé M hiện là 3/10 và còn phải trải qua ca phẫu thuật thủy tinh thể do chấn thương. Ngoài ra, kết quả chụp CT cho thấy nhiều mảnh thuỷ tinh còn ghim vùng mặt và trong hốc mắt phải nên bé M tiếp tục được theo dõi.
Theo Trần Ngọc/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)