SOS sữa mua bán trực tuyến nhiễm khuẩn nặng

Google News

(Kiến Thức) - Hầu hết các loại sữa mẹ trực tuyến đều bị nhiễm vi khuẩn E.coli.

Với niềm tin “sữa mẹ là tốt nhất cho sức khỏe trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ” , dịch vụ buôn bán sữa mẹ bắt đầu nở rộ trên internet. Sữa được lấy ra từ bầu vú của người mẹ đang cho con bú và sau đó được đóng túi rao bán trực tuyến.
 Hầu hết các loại sữa mẹ trực tuyến trên các trang web mua bán hoặc diễn đàn cộng đồng đều bị nhiễm khuẩn
Khi hiện tượng này xuất hiện, các nhà nghiên cứu của tổ chức y tế thế giới đã lo lắng rằng người mua có thể nhận được những sản phẩm sữa kém chất lượng, bị hư hỏng và mang những tác nhân gây bệnh. Và không nằm ngoài dự đoán, các nhà khoa học đã chứng minh được rằng sữa mẹ được rao bán hoặc tặng thông qua mua bán trực tuyến thực sự rất nguy hiểm.
Tạp chí Nhi Khoa đã công bố kết quả về cuộc kiểm định độ an toàn của sữa mẹ trực tuyến và so sánh với các mẫu sữa trong ngân hàng sữa. Điều tra cho thấy hầu hết các loại sữa mẹ trực tuyến đều bị nhiễm vi khuẩn như E.coli.
Theo Reuters, các nghiên cứu không trực tiếp chỉ ra rằng việc mua sữa bị nhiễm khuẩn sẽ làm trẻ bị ốm. Tuy nhiên tất cả các loại sữa mẹ trực tuyến nhiễm khuẩn đó đều có thể gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh, trẻ sinh non hoặc các trẻ sơ sinh đi kèm với các vấn đề y tế khác.
Ngân hàng sữa mẹ là một giải pháp an toàn bởi chúng được khử trùng và bảo quản. Nhưng giá cả của nó lại cao hơn gấp 3 lần và số lượng cũng hạn chế. Hầu hết ngân hàng sữa mẹ chỉ đủ để cung cấp cho các bé sơ sinh nghèo khó nhất tại các bệnh viện lớn.
Ngô Ngọc

Bình luận(0)