Sai lầm khi cho bé ăn hoa quả làm hỏng đường tiêu hóa

Google News

(Kiến Thức) - Dưới đây là những sai lầm khi cho bé ăn hoa quả hầu như mẹ nào cũng mắc, có thể gây hại sức khỏe và hệ tiêu hóa non yếu của trẻ.

Hoa quả có vị ngọt tự nhiên, hương thơm quyến rũ nên trẻ rất thích ăn. Hoa quả không chỉ cung cấp một lượng đường tự nhiên, chất xơ có lợi mà còn cung cấp một lượng vitamin và các vi chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ, chính vì vậy các mẹ luôn khuyến khích cho trẻ ăn nhiều hoa quả trong thực đơn bữa ăn hằng ngày. Tuy nhiên có một số thói quen sai lầm khi cho bé ăn hoa quả “lợi bất cập hại” mà các mẹ cần chú ý.
Sai lam khi cho be an hoa qua lam hong duong tieu hoa
Hệ tiêu hóa non nớt của bé rất nhạy cảm với những loại đồ ăn, nhất là hoa quả.
Ăn hoa quả ngay sau bữa ăn
Việc này xuất phát từ nhu cầu ăn mặn xong thường cần có đồ ngọt ngọt để tráng miệng và đổi vị.
Tuy nhiên, ăn hoa quả ngay sau bữa ăn cản trở dạ dày hoạt động, tiêu hóa để hấp thu các dưỡng chất có lợi cho cơ thể mà còn làm phát sinh chứng đầy bụng, khó tiêu.
Chỉ cho bé ăn uống nước quả vắt, ép
Điều này chỉ chấp nhận được khi trẻ ăn dặm, chưa có răng nên chưa biết ăn hoặc khi trẻ bị ốm, còn bình thường các mẹ chỉ cho con uống nước ép thì quả là một hành động sai lầm.
Khi bỏ phần bã của quả đi thì phần lớn các chất dinh dưỡng có lợi đã bị lãng phí bởi trong nước ép không hề có chất xơ, không có một số vitamin chỉ có trên màng và cũng không có cơ hội cho bé luyện tập khả năng nhai.
Trộn lẫn các loại hoa quả
Nhiều mẹ nghĩ rằng trộn lẫn các loại hoa quả sẽ cung cấp cho bé nhiều dinh dưỡng hơn, bé ăn được nhiều loại quả hơn.
Tuy nhiên. khi ăn hoa quả trộn lẫn, mẹ sẽ không thể lường trước được các “phản ứng hóa học” có thể xảy ra, nếu là người lớn thì có thể không thành vấn đề vì bộ máy tiêu hóa đã hoàn thiện, nhưng với trẻ, điều đó có thể làm hại hệ tiêu hoá non nớt của trẻ. Không những thế, các mẹ còn đang đánh mất đi khả năng nhận biết và phân loại các loại hoa quả của con mình.
Sai lam khi cho be an hoa qua lam hong duong tieu hoa-Hinh-2
Cần lựa chọn những loại quả có nguồn gốc an toàn để cho bé sử dụng.
Để hoa quả phát huy tác dụng, mẹ cần nhớ những nguyên tắc cho trẻ ăn hoa quả “bất di bất dịch” này để không bị phí hoài nhiều chất bổ dưỡng trong loại thực phẩm ‘vàng’ này.
Hồng Nhung (TH)

Bình luận(0)