Người mẹ khiến con trai 17 tháng tuổi bị lột da vì bỏng nước sôi

Google News

Chỉ vì quá hoảng loạn, người mẹ đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi sơ cứu cho con trai bị bỏng nước sôi, khiến cơ thể bé bị tàn phá nghiêm trọng.

Bé Jace Hillary 17 tháng tuổi đã hét lên đau đớn vì bị bỏng nặng khi cậu bé làm đổ chén trà nóng của mẹ lên người. Nghe tiếng hét, Tarnya mẹ của Jace đã nhanh chóng chạy lại chỗ con trai. Quá sợ hãi, người mẹ ngay lập tức lột sạch quần áo của con ra, nhưng thật kinh hoàng lớp da của Jace bị kéo bong ra theo lớp quần áo, khiến cậu bé càng thêm đau đớn.
Nguoi me khien con trai 17 thang tuoi bi lot da vi bong nuoc soi
Cậu bé Jace bị bỏng nặng bởi chèn trà nóng của mẹ. 
Ngay sau đó, Jace được đưa tới cấp cứu tại Bệnh viện Hoàng gia Victoria tại Newcastle. Tại đây, bé đã trải qua 2 lần ghép da để phục hồi chấn thương sau cơn bỏng nặng.
Sau 18 tháng điều trị tích cực, Jace đã có sự hồi phục đáng kể, dù trên cơ thể bé vẫn còn chằng chịt những vết sẹo. Mẹ của cậu bé nói rằng: “Ngày hôm đó thật kinh khủng, tôi đã sai lầm khi cởi quần áo của con ngay lúc đó khiến da của thằng bé bong tróc hết ra. Cả tôi và con đều đã vô cùng hoảng loạn.
Ngày hôm đó tôi trở về nhà từ nơi làm việc và đặt một ấm trà lên bếp. Jace ngồi chơi trên sàn bếp ngay cạnh tôi. Khi đó, tôi chỉ chạy ra ngoài trong giây lát và con đã với lấy chén trà nóng bỏng bằng một chiếc chổi và rồi mọi thứ kinh khủng đã xảy ra. Khi đó, chồng tôi đang làm việc ở Scotland và chỉ có mình tôi với lũ trẻ, tôi đã quá hoảng sợ”.
Nguoi me khien con trai 17 thang tuoi bi lot da vi bong nuoc soi-Hinh-2
Hiện tại Jace đang phục hồi rất tốt. 
Trong khi người mẹ đang hoảng loạn thì cô con gái Alyssa, 5 tuổi đã nhanh chóng gọi cấp cứu. Hillary kể rằng: “Con bé đã nhận cuộc điện thoại và làm theo hướng dẫn của đoàn cấp cứu để mở khóa cửa cho nhân viên cứu hộ vào nhà. Trong khi đó, tôi rất hoảng loạn và cố gắng xoay xở bên cậu con trai của mình”.
Hiện tại Jace đã được 3 tuổi và vẫn đang tiếp tục điều trị phục hồi. Cậu bé vẫn còn những vết sẹo ở dưới cằm, bên vai trái và cánh tay trái, dù vậy tình trạng của Jace đã khá hơn rất nhiều.
Câu chuyện của cậu bé Jace đã cảnh tỉnh các bậc phụ huynh về việc giữ an toàn cho trẻ khỏi bị bỏng nước sôi ngay trong ngôi nhà của mình. Khu vực bếp là nơi vô cùng nguy hiểm bởi chứa rất nhiều vật dụng có thể gây tổn thương cho trẻ.
Chính vì thế, cha mẹ không nên để con chơi trong khu vực nhà bếp. Nếu bạn để bé ở trong bếp để tiện trông nom khi nấu nướng, thì cần giám sát trẻ liên tục, đảm bảo trẻ có khoảng cách an toàn với khu vực nấu nướng để phòng tránh các tai nạn đáng tiếc cho trẻ có thể xảy ra.
Nguoi me khien con trai 17 thang tuoi bi lot da vi bong nuoc soi-Hinh-3

Sơ cứu cho trẻ khi bị bỏng thế nào mới đúng?
- Ngâm ngay phần bị bỏng của cơ thể vào nước mát sạch. Nếu không, bạn có thể dội nước mát sạch lên đó vài lần, hoặc cho nước vòi chảy lên.
- Tuyệt đối không dùng nước đá lạnh để làm mát vì có thể gây tổn thương da. Không bôi kem đánh răng, lòng trắng trứng lên vết bỏng để tránh làm gia tăng tổn thương, không được tiếp xúc trực tiếp với vết bỏng để tránh nhiễm khuẩn làm cho vết bỏng nặng hơn.
- Khi trẻ bị bỏng ở vùng có quần áo, sơ cứu không nên cởi bỏ quần áo khiến bị lột da vùng bỏng, nên nhanh chóng dùng kéo cắt áo quần ra tách khỏi vết bỏng tránh việc áo quần dính chặt vào vết bỏng khiến vết bỏng bị đau rát, dễ viêm nhiễm, nhẹ nhàng tháo bỏ các tư trang cá nhân, vòng lắc hoặc đồng hồ, giày dép.
- Sau đó dùng băng gạc sạch hoặc vải mỏng băng nhẹ nhàng che phủ vết bỏng, tránh băng quá chặt làm tổn thương tại vết bỏng nặng thêm.
- Đưa trẻ tới bệnh viện càng nhanh càng tốt để điều trị trong trường hợp vết bỏng nặng hoặc trên vùng da rộng.
Theo Như Quỳnh/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)