Người mẹ cho con 4 tuổi bú sữa bị chỉ trích nặng nề

Google News

Bà mẹ phải chịu nhiều lời chỉ trích từ phía cộng đồng mạng vì để con gái 4 tuổi bú sữa mẹ một cách tự nhiên.

Dù sữa mẹ luôn được khuyến khích cho trẻ bú càng lâu càng tốt, nhưng nếu con ngoài 2 tuổi vẫn cho bú mẹ thì lại là câu chuyện khác. Quan niệm sữa mẹ mất chất theo thời gian, trẻ lớn vẫn cho bú chỉ khiến trẻ hư phổ biến khá rộng rãi trong xã hội.
Không chỉ ở Việt Nam, ngay cả ở các nước phương tây tiên tiến, người ta vẫn dành cái nhìn đầy soi xét với những bà mẹ như vậy. Việc nuôi con bằng sữa mẹ bỗng dưng bị biến thành hành động "sai trái".
Mới đây, hình ảnh bà mẹ cho con gái 4 tuổi bú sữa một cách tự nhiên đã thu hút được sự chú ý của mọi người với hơn 1 triệu lượt xem và đa số bình luận, ý kiến trái chiều nhau.
Được biết, người phụ nữ này tên là Leanne Allerton, 35 tuổi đến từ Grimsby, cô cho biết mình đã cho con bú sữa mẹ trong suốt 8 năm qua.
Cô còn đã đăng những video cho con bú lên Youtube vì cảm thấy đây là khoảnh khắc đẹp nhất của hai mẹ con. Nhưng cô đã bị sốc khi có quá nhiều bình luận tiêu cực về điều này, thậm chí đến mức cô phải chặn và xóa chúng.
"Cô bé quá lớn để bú sữa mẹ rồi", "Làm sao con bạn có thể lớn lên và cứ dựa dẫm vào sữa mẹ như thế kia chứ?. Đây không phải là điều tự nhiên, không tốt cho con bạn chút nào, không cần thiết như thế, thật đáng sợ", "Chắc bà mẹ này cảm thấy hy sinh như vậy là tốt", "Chị ấy phải chấp nhận cô bé đang tuổi lớn rồi, không là em bé nữa, hãy để cô bé phát triển bình thường", là những bình luận đến từ cư dân mạng.
Nguoi me cho con 4 tuoi bu sua bi chi trich nang ne
Leanne chia sẻ cô vẫn nuôi 4 đứa con theo cách này trong suốt 8 năm nay. 
Leanne chia sẻ cô vẫn nuôi 4 đứa con theo cách này trong suốt 8 năm nay và người chồng cũng rất ủng hộ.
Đối với Leanne việc làm mẹ không phải là chuyện dễ dàng và việc bú sữa mẹ chỉ nên dừng lại khi đứa trẻ đủ lớn để hiểu chuyện gì đang xảy ra.
Cô nói: "Tôi nghĩ rằng giới hạn của việc bú sữa thường vào cuối ngày. Bây giờ khi Poppy đòi bú sữa mẹ tôi hay nói đợi đến lúc ngủ mẹ sẽ cho con bú và cô bé hoàn toàn chấp nhận điều đó trừ khi cô bé quá đói. Còn với con trai lớn Georgie, tôi chỉ nói chuyện nhẹ nhàng với thằng bé rằng con đã lớn và đến lúc phải nên dừng lại".
Leanne cảm thấy phẫn nộ khi nhiều người khẳng định rằng việc bú sữa mẹ sẽ khiến trẻ luôn sống phụ thuộc và không tự tin. Những người như thế chắc chắn là chưa bao giờ trải nghiệm việc làm mẹ, và cô vẫn tự hào về những gì mình đang làm trong suốt thời gian qua.
Trước đó, bà mẹ tên Sophie Emma Rose, đã 40 tuổi, đến từ Anh cũng đã dũng cảm đăng một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh cho con trai 4 tuổi bú mẹ với mục đích khuyến khích nuôi con bằng sữa mẹ càng lâu càng tốt.
Rose cho biết cô muốn "bình thường hóa việc cho trẻ lớn bú mẹ" và sẽ "duy trì cho đến khi xã hội nhìn nhận đó là một thực tế hiển nhiên".
Sau khi đăng tải clip này lên mạng, bà mẹ 40 tuổi nhận được vô vàn bình luận tiêu cực. Cô ngạc nhiên vì có quá nhiều người hiểu sai về nuôi con bằng sữa mẹ. Cô cho rằng ai nghĩ phản cảm thì mặc kệ, cô vẫn sẽ cho con bú nếu con vẫn muốn như vậy và tiếp tục đăng các clip tương tự.
Không những cho con bú, Rose vẫn cho con ngủ chung giường và dạy con tại nhà. Cô cho rằng hai điều này khiến trẻ cảm thấy an toàn, yên tâm và gần gũi hơn với bố mẹ.
Theo Vũ Loan/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)