Nghiên cứu mới nhất cho thấy trẻ sơ sinh siêu thông minh

Google News

Mọi bậc cha mẹ đều tin rằng con của họ đều có năng khiếu, thông minh và bây giờ, một nghiên cứu mới của Đại học Descartes, Paris đã chứng minh điều đó.

Sau khi quan sát 80 đứa trẻ sơ sinh dưới 2 ngày tuổi, các nhà nghiên cứu xác định rằng trẻ sơ sinh hiểu được những con số sớm nhất là vài giờ sau khi sinh.
Để hiểu về nghiên cứu này, bạn hãy xem tấm thẻ. Nếu bạn nhận được những tấm thẻ, và được yêu cầu sắp xếp chúng từ nhỏ đến lớn, bạn sẽ bắt đầu đặt tấm thẻ bên trái nhỏ nhất đến dần về bên phải đúng không? Cách sắp xếp từ trái qua phải này được gọi là “ Chiều tinh thần”, là khuynh hướng tưởng tượng con số được định hướng trong không gian. Cụ thể, liên tưởng các số nhỏ ở phía bên trái, số lớn ở phía bên phải trong không gian. Nhà tâm lý học và nhà nghiên cứu Maria Dolores de Hevia muốn biết liệu việc lập bản đồ số không gian là kết quả của sự bẩm sinh hay do học được sau khi sinh – đó là lý do tại sao cô quyết định nghiên cứu về trẻ sơ sinh.
 
Các nhà nghiên cứu đã sử dụng một loạt các bài kiểm tra nghe nhìn, bao gồm các đoạn âm thanh và hình ảnh. Thứ nhất, một số trẻ nghe các đoạn âm thanh lặp đi lặp lại, trong khi một số khác nhìn các clip. Sau đó, họ cho các em bé thấy hình tam giác với các kích thước khác nhau, và vài đoạn phim hiển thị hình ảnh tam giác. Khoảng một phút sau, các em bé được tiếp xúc với bất kỳ một đoạn âm thanh mà trước đây chúng chưa được nghe trước đó, tiếp theo là hình ảnh của hai hình chữ nhật, hai bên trái phải. Các nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng những đứa bé nghe đoạn âm thanh rồi đến xem clip sẽ tập trung mắt vào tam giác bên phải, chứng minh chúng thuận não phải. Và điều ngược lại, chứng tỏ chúng thuận não trái.
De Hevia và nhóm của cô đã hoàn thành thử nghiệm một loạt các lần khác nhau với các em bé khác nhau trong khi kiểm tra các biến khác nhau và giả thuyết của họ đã được chứng minh đúng. Thời gian duy nhất mà các em bé không tạo ra mối liên hệ số-không gian là khi chúng nghe những đoạn phim không tách biệt rõ ràng. Điều này khiến các nhà nghiên cứu kết luận rằng các em bé đang đếm số lượng đoạn phim và xếp chúng trong không gian từ trái sang phải.
Điều này không chứng minh chính xác là trẻ sơ sinh hiểu toán học. Nhưng vì việc đọc tâm trí của trẻ sơ sinh không dễ dàng nên bạn nên biết rằng ít nhất chúng cũng có hiểu biết cơ bản về môi trường xung quanh của chúng từ khi còn nhỏ.
Theo Kim Ngân/Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)