Mẹo dân gian trị rôm sảy cho trẻ sơ sinh cực nhanh khỏi

Google News

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các mẹ cách trị rôm sảy cho trẻ sơ sinh bằng phương pháp dân gian vừa an toàn, lại dễ thực hiện.

Lá khế
Lá khế cũng được liệt kê trong danh sách những mẹo dân gian trị rôm sảy cho trẻ sơ sinh. Mẹ chỉ cần nấu lá khế để tắm cho con, rôm sảy sẽ hết dần. Để nấu nước lá khế, mẹ cần chuẩn bị 1 nắm lá khế, sau đó ngâm lá khế trong nước khoảng nửa tiếng rồi rửa lại bằng nước sạch. Kế đến, bạn hãy tuốt bỏ phần gân cứng và xay nguyễn lá khế với 1 ít muối hạt. Tiếp tục, hãy lọc lấy phần nước, bỏ đi phần bã. Phần nước lá khế sau khi lọc, bạn hãy pha vào chậu nước ấm rồi sau đó tắm cho bé. Cứ liên tục thực hiện trong khoảng 3 đến 4 ngày thì tình trạng này sẽ giảm đáng kể.
Meo dan gian tri rom say cho tre so sinh cuc nhanh khoi
Hình internet. 
Lá dâu tằm
Với lá dâu tằm, bạn hãy rửa bằng nước sạch, sau đó đun sôi với 10 lít nước. Đến khi nước nguội, bạn hãy vớt bỏ đi phần là và dùng phần nước còn lại tắm cho trẻ.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng hạy đậu xanh tán mịn, sau đó rắc lên vùng da bị rôm sảy của bé rồi mới tắm bằng nước dâu tằm. Việc làm này cũng có tác dụng rất tốt nếu làm thường xuyên trong vài ngày.
Gừng tươi
Gừng tươi cũng chính là một loại “thuốc” trị rôm sảy rất hiệu quả cho trẻ sơ sinh theo quan niệm dân gian. Bởi bản thân gừng tươi có tác dụng rất lớn trong việc sát khuẩn. Đối với các bé bị rôm sảy, mẹ nên dùng 1 củ gừng giã ra cho thật nhuyễn và đun sôi với nước. Đến khi nước gừng nguội, bạn hãy tắm cho bé. Làm đều đặn việc này vào mỗi buổi sang, khoảng 3 ngày liền, các vết rôm của bé sẽ khỏi nhanh chóng.
Lá kinh giới
Lá kinh giới ngoài tác dụng trị rôm sảy, nó còn là loại lá giúp da trẻ ngày càng mịn màng hơn nếu được tắm thường xuyên. Với loại lá này, bạn hãy rửa sạch với nước, pha vào nước ấm rồi tắm cho bé, dần dần vùng da bị rôm sảy sẽ được cải thiện và mịn màng trở lại.
Khổ qua
Khổ qua hay còn gọi là mướp đắng cũng là một trong những loại thuốc dân gian được nhiều bà mẹ tin dùng trong việc điều trị rôm sảy ở trẻ sơ sinh. Với khổ qua, bạn chỉ cần ép lấy nước rồi pha vào nước tắm cho bé, da bé sẽ chóng hết rôm sảy và mát mẻ hơn.
Chanh tươi
Chanh tươi là một loại quả chứa nhiều axit có tác dụng trị rôm sảy rất hiệu quả đối với vùng da nhạy cảm của trẻ sơ sinh. Bằng cách này, bạn có thể vắt lấy nước cốt, sau đó pha loãng với nước rồi tắm cho bé yêu mỗi ngày, dần dần các vết rôm sảy trên da bé sẽ biến mất.
Theo Xuân Phúc/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)