Mẹ ơi, đặt tên cho con cũng phải hay và thật ý nghĩa đó nhé!

Google News

Việc đặt tên cho con rất quan trọng và được nhiều cha mẹ chú ý. Dưới đây là những điều bạn nên làm và không nên làm khi chọn tên cho con.

Đặt tên cho con là điều vô cùng quan trọng vì nó gắn liền suốt cuộc đời con sau này, chính vì vậy, cha mẹ nào cũng rất quan tâm. Tuy nhiên, làm sao để tên con vừa hay lại vừa thể hiện được ý nghĩa mà cha mẹ mong mỏi lại là điều không phải ai cũng biết.
Dưới đây là những điều bạn nên làm và không nên làm khi đặt tên cho con:
Đừng đặt tên cho con trùng với tên người yêu cũ
Cho dù bạn nghĩ tên của người yêu cũ là rất đáng yêu và độc đáo nhưng cũng nên tránh khi đặt tên cho con bởi nó sẽ khiến người khác nghĩ không hay, nhất là “bạn đời” của bạn.
Đừng nghe người khác, giữ bí mật đến khi sinh
Đôi khi ông bà và bạn bè thích đưa ra lời khuyên để đặt tên cho bé, có thể không phải lúc nào điều này cũng là gợi ý thú vị.
Nếu bạn đã chọn được tên cho con, hãy giữ bí mật cho đến khi sinh để tránh nhận được bất kỳ lời chỉ trích không cần thiết. Tin tưởng vào sự lựa chọn tên cho con của mình, chúng sẽ có ích cho việc nuôi dạy con cái trong tương lai của bạn.
Hãy thảo luận và thống nhất với chồng
Ảnh minh họa. 
Đây có lẽ là vấn đề khó giải quyết nhất. Bạn cần lên danh sách tên dự định đặt cho con mà mình và chồng thích nhất và cùng thảo luận về nó trước khi con yêu chào đời. Đừng cãi nhau vì có thể con bạn cũng nghe thấy những gì hai bạn đang nói.
Hãy chọn tên cho con khi bạn đang trong tâm trạng vui vẻ
Tên của con nên được đặt khi bạn ở trong trạng thái vui vẻ, có như vậy bạn mới có nhiều ý tưởng và cảm hứng nhất.
Hãy yêu tên bạn đã chọn cho con
Chọn một cái tên khiến bạn mỉm cười, bởi vì nếu bạn yêu nó thì con của bạn cũng sẽ như vậy.
Hãy thử gọi tên con ngay khi đang mang bầu
Trong khi bạn có thai, hãy nói chuyện với bé bằng cách sử dụng tên định đặt để xem bé có phản ứng gì đặc biệt không.
Hãy tìm một cái tên thực sự có ý nghĩa
Chọn một cái tên có nguồn gốc từ lịch sử hoặc văn hoá dân gian cũng có thể truyền cảm hứng cho con của bạn, hy vọng con sẽ sống tuyệt vời như cái tên của mình cũng là ý tưởng được khuyến khích cho cha mẹ khi chọn tên cho con.
Theo Mộc Trà/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)