Mẹ nhớ đừng làm 3 điều này khi trẻ ngoài nắng về

Google News

Có rất nhiều điều sai lầm, phản khoa học mà các bậc cha mẹ vẫn hay làm cho trẻ vừa đi ngoài nắng về.

1. Cho trẻ uống nước đá lạnh, ăn kem...
Nhiều bé vừa đi ngoài nắng về tới nhà, các mẹ liền mở ngay tủ lạnh và cho trẻ ăn kem hay uống nước đá. Điều này là cực kỳ nguy hiểm nhé. Bởi điều này có thể khiến trẻ bị viêm họng, cảm lạnh, nhịp tim giảm, đặc biệt nó sẽ gây ra hiện tượng sốc nhiệt, cực kì nguy hiểm với cơ thể trẻ.
Không những thế, trong nước đá, các phân tử nước đang ở trạng thái tích hợp nên khi uống vào rất khó thẩm thấu tế bào và vẫn tạo cảm giác khát. Nếu cần, cho trẻ uống một ít nước ấm đun sôi để nguội là tốt nhất.
Me nho dung lam 3 dieu nay khi tre ngoai nang ve
Ảnh minh họa. 
2. Tắm cho trẻ
Đây là thói quen sai lầm của rất nhiều người. Bởi khi đi ngoài nắng về, cơ thể của trẻ còn mệt lừ, nóng nực. Việc tắm sẽ khiến cơ thể bé bị hạ nhiệt đột ngột, các lỗ chân lông đang nở rộng, hơi nước ngấm vào lỗ chân lông đi vào cơ thể, dẫn đến ho, viêm họng, sốt, cảm lạnh và có thể dẫn đến đột quỵ.
Trong trường hợp này, nên để trẻ nghỉ ngơi khoảng 30 phút cho ráo mồ hôi, sau đó mẹ dùng khăn khô lau cho con hết mồ hôi rồi hẳn tắm rửa sạch sẻ cho trẻ nhé.
3. Cho trẻ ngồi ngay vào phòng máy lạnh
Nhiều bậc cha mẹ chiều con hay để con tự ý tuôn đầu vào máy lạnh ngội sau khi đi nắng bên ngoài về. Điều này là sai hoàn toàn nhé. Bởi việc làm này sẽ khiến cơ thể trẻ chuyển đột ngột từ môi trường có nhiệt độ cao bên ngoài sang môi trường có nhiệt độ thấp dễ khiến cơ thể trẻ bị choáng, sốc nhiệt, nguy cơ cảm lạnh hay đột quỵ là rất cao.
Cách tốt nhất là mở cửa sổ thông thoáng, cho trẻ ổn định lại thân nhiệt và sau đó thì hẳn cho trẻ tiếp xúc với môi trường có điều hòa.
Theo Huỳnh Dũng/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)