Mang thai tháng thứ 4 quan hệ được không?

Google News

Mặc dù quan hệ trong tháng thứ 4 mang thai không ảnh hưởng đến thai nhi nhưng chị em vẫn nên lưu ý một số vấn đề an toàn.

Mang thai tháng thứ 4 quan hệ được không?

Bắt đầu ở tháng thứ tư, mẹ bầu có thể cảm nhận được thai nhi cử động. Do đó, khi quan hệ vợ chồng, chuyện thấy được thai nhi có phản ứng cũng là điều dễ hiểu.

Chuyển động của thai nhi sẽ tăng đột ngột sau khi người mẹ đạt khoái cảm. Không nên cho rằng sự thay đổi đó thể hiện sự không thoải mái của thai nhi hoặc dấu hiệu con không được an toàn. Lý do để giải thích là khi “lên đỉnh”, cơ thể mẹ bầu giải phóng ra một số loại hormone trong vùng khung chậu, tăng lượng máu lưu thông đến khu vực này.

qu4

Nếu lo lắng về những phản ứng của con sau khi vợ chồng gần gũi, mẹ bầu nên chia sẻ với bạn đời. Hoặc để giảm những cử động bất thường của thai nhi, nên chọn những tư thế quan hệ từ phía sau.

Những trường hợp quan hệ không an toàn trong tháng thứ 4 mang thai

Nếu không có những dấu hiệu dưới đây, mẹ bầu hoàn toàn có thể yên tâm tiếp tục đời sống chăn gối ở tháng thứ tư.

Nếu được chẩn đoán có tử cung yếu, hay cụ thể hơn là cổ tử cung không đủ chặt, mạnh mẽ để giữ thai nhi an toàn trong đó. Tình trạng này có thể chưa được xác định chính xác ở quý thai kỳ đầu tiên. Khi gặp hiện tượng này, mẹ bầu nên hạn chế quan hệ để tránh dẫn đến tình trạng sảy thai.

Bong huyết sau khi quan hệ, đây là chuyện bình thường. Tuy nhiên, nếu lượng máu chảy quá nhiều, kéo dài trong hơn ba ngày, thì nên dừng quan hệ và trao đổi với bác sỹ chuyên khoa.

Viêm đường tiết niệu cũng là yếu tố khiến mẹ bầu cần cân nhắc về việc quan hệ tình dục vào tháng thai kỳ thứ tư. Trong tình huống này, nên kiêng “chuyện ấy” vì viêm đường tiết niệu có thể dẫn tới việc sinh non và ảnh hưởng tới thận.

Việc quan hệ vợ chồng khi mang thai được xem là tác nhân tăng nguy cơ gây viêm đường tiết niệu ở bà bầu.

Cuối cùng, nếu chú ý thấy dịch âm đạo bất thường về màu, mùi sau khi quan hệ, thì mẹ bầu nên hạn chế gần gũi chồng. Đó có thể là dấu hiệu viêm nhiễm, thậm chí có thể tấn công tử cung. Cần nói chuyện với bác sỹ để tìm ra giải pháp kịp thời.

Những tư thế quan hệ an toàn trong tháng thứ 4 mang bầu

Tư thế Spooning (Úp thìa)

Tư thế spooning không gây áp lực lên bụng của bạn nên cả hai có thể hoàn toàn yên tâm về sự an toàn của em bé. Vị trí này cũng làm tăng sự thân mật giữa bạn và anh ấy. Bạn nằm nghiêng, với dáng như chữ “C” và anh ấy nằm phía sau. Sự thâm nhập từ phía sau sẽ giúp cả hai thoải mái và an tâm hơn. Mặc dù, tư thế này có một nhược điểm là không cho phép thâm nhập sâu nhưng lại có ưu điểm là không tạo áp lực lên bụng của người phụ nữ.

Tư thế Side-by-side (Mặt đối mặt

Vị trí mặt đối mặt này cũng cho phép cả hai thể hiện tình cảm với nhau nhiều hơn, đặc biệt là nó không gây áp lực lên bụng của thai phụ. Bạn và đối tác nằm đối diện nhau, anh ấy có thể nằm thấp hơn một chút so với bạn hoặc là bạn có thể đặt chân lên người anh ấy để cho thoải mái và dễ thực hiện.

Tư thế Woman on Top (Phụ nữ ở trên)

Tư thế này có lợi thế về chiều sâu và góc thâm nhập. Tuy nhiên, vị trí này có thể khiến thai phụ cảm thấy mệt mỏi trong vài tháng cuối của thai kỳ. Nhưng khi thực hiện tư thế này, chị em có thể kiểm soát sự xâm nhập của anh ấy và làm chủ được những áp lực tối thiểu trên vùng bụng. Ở tư thế này, chị em có thể dừng lại khi thấy có điều gì bất ổn.

Tư thế Doggie (US)

Tư thế này có thể không thoải mái bằng các tư thế khác nhưng cũng an toàn cho em bé trong bụng mẹ. Hiểu một cách đơn giản thì tư thế này được thực hiện khi cả hai cùng quỳ và anh ấy quỳ ở phía sau. Nếu thấy mỏi, chị em có thể kê thêm một vài cái gối cho cao để tì vào. Tránh vị trí quan hệ tình dục này trong vài tuần cuối của thai kỳ.

Tư thế Mép giường

Bạn có thể nằm ngửa ở gần mép giường với đôi chân để thõng theo thành giường hoặc chân để dưới sàn nhà. Anh ấy có thể đứng hoặc cúi. Tư thế này không thể vào sâu nhưng cũng tránh được áp lực cho bà bầu.

Bất kỳ tư thế “yêu” nào gây áp lực lên bụng của thai phụ đều phải tuyệt đối tránh. Vì vậy, ngoài tư thế đè lên bụng bà bầu là không được phép, các tư thế còn lại đều có thể giúp các cặp đôi vẫn được tận hưởng đời sống tình dục tuyệt vời trong khi đang mong chờ một “tình yêu bé nhỏ” chào đời.

Theo Hiền Văn / Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)