Kỳ lạ những em bé sinh ra đã biết nói

Google News

(Kiến Thức) - Những em bé sinh ra đã biết nói như là thiên bẩm, khiến người ta không khỏi ngạc nhiên.

Em bé 1 tháng tuổi biết gọi ba mẹ?
Mới đây, bé sơ sinh chỉ mới 1 tháng tuổi được cho là đã biết gọi bố, mẹ thu hút được rất nhiều sự quan tâm của dư luận. Bé gái đặc biệt trên có khuôn mặt đáng yêu, đôi mắt tròn đen láy cùng nước da ngăm đen toát lên vẻ rắn rỏi hơn so với tuổi. Cháu là con gái đầu lòng của chị Kiều Thị Hương (SN 1987), xã Cần Kiệm, Thạch Thất, Hà Nội.
Bà ngoại của cháu gái cho biết, cháu bé thường hay gọi ông, bà, bố, mẹ vào những lúc thay bỉm hoặc khi cháu tắm xong. Không chỉ gọi được những câu như “bà ơi”, “mẹ ơi” mà cháu bé còn gọi được những câu như “ba ơi bầm”.
Đoạn video em bé 1 tháng tuổi biết gọi "bà", nguồn: Infonet:

Em bé 7 tuần tuổi biết nói "Hello"
Trẻ em thường bắt đầu tập nói khi được khoảng 18 tháng tuổi, nhưng điều này là ngoại lệ đối với em bé 7 tuần tuổi đến từ Ireland. Cô Toni và chồng Paul McCann vô cùng ngạc nhiên khi nghe thấy tiếng "hello" (xin chào) phát ra từ miệng cậu con trai mới 7 tuần tuổi, Cillian.
Ky la nhung em be sinh ra da biet noi
 Cậu bé 7 tuần tuổi biết nói "Hello".
Đoạn video do bà mẹ 36 tuổi ghi lại cho thấy cậu bé nói "hello" rất rõ ràng.

Em bé Nga vừa sinh ra đã biết nói
Năm 2009, anh Rodion và chị Lisa Bazheeva, bố mẹ bé Stepan (tên của em bé) là người dân thành phố Norilsk, Nga đã bị sốc trước khả năng lạ thường của con trai mình.
Ngay sau khi chào đời, vừa mới mở mắt, bỗng nhiên em bé cất tiếng gọi bố rất rõ ràng: “Bố! Bố!”. “Tôi thực sự ngạc nhiên! Những gì mà cháu bé nói tôi đều nghe thấy bằng chính đôi tai mình. Tôi làm ở đây đã nhiều năm kể từ năm 1986 đến nay, nhưng chưa hề gặp một trường hợp nào như vậy ở thành phố này. Vậy mà điều này hoàn toàn có thật 100%”, chị Marina Panova, bác sĩ đỡ đẻ của nhà hộ sinh số 1, phụ trách ca sinh em bé cho tờ “Đời sống” biết.
Trường hợp đặc biệt này đã làm cho các bác sĩ khó giải thích. Chị Marina Panova ngạc nhiên nói thêm: “Những âm từ phức tạp như vậy đối với một trẻ sơ sinh là không thể phát âm được. Thế nhưng điều này đã thực sự xảy ra. Tôi sẽ không bao giờ quên sự việc này”.
Vài phút sau, em bé cất lên một từ mới khác: “Mẹ! Mẹ!”. Sang ngày tiếp theo, người mẹ trẻ 17 tuổi Lisa khi đang âu yếm con trai và nói rằng, bố sẽ về thì bất ngờ nghe thấy bé nói: “Ai? Bố à?”. Được biết trong thời gian mang thai, bố mẹ em bé đã có những hoạt động rất bổ ích cho sự phát triển của thai nhi, đó là đọc các loại tài liệu chuyên môn, nghe nhạc, tham gia các khóa bồi dưỡng kiến thức về sinh đẻ.
Linh Chi (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)